x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชายติดคุกฟรี 20 ปี เป็นแพะข้อหาฆ่าคน เพิ่งรู้จับผิดตัว หลังฆาตกรต่อเนื่องตัวจริงสารภาพ !

| 18,450 อ่าน


           คดีฉาวเกาหลีใต้ ชายติดคุกฟรี 20 ปี ข้อหาฆาตกรรมชื่อดัง เพิ่งได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ตำรวจจับผิดตัว หลังคนร้ายตัวจริงสารภาพ..
 

           - ยุน ซอง-ยอ ปัจจุบันวัย 53 ปี เคยถูกบังคับให้รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม เด็กหญิงวัย 13 ปี เมื่อเดือนกันยายน 2531 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเหยื่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซองที่โด่งดัง ซึ่งสร้างความอัปยศและหวาดกลัวให้กับประเทศมานานหลายปี
 

           - ขณะนั้น ยุน ในวัย 22 ปี ทำงานเป็นช่างเครื่อง เขาถูกจับในเดือนกรกฎาคม 2532 ในตอนแรกเขายืนยันความบริสุทธิ์ ก่อนจะยอมรับสารภาพภายหลังจากที่ถูกตำรวจซ้อมและทรมานให้ยอมรับสารภาพ
 

           - ในเดือนตุลาคม 2532 ศาลแขวงซูวอนตัดสินจำคุกยุนตลอดชีวิต จนกระทั่งในปี 2552 ยุนได้รับการปล่อยตัวโดยมีทัณฑ์บน
 

           - จากนั้น เมื่อปี 2562 ยุนได้ยื่นฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง หลังจากมีหลักฐานดีเอ็นเอใหม่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่เชื่อมโยงกับตัวฆาตกรตัวจริง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินสืบสวนอีกครั้ง
 

           - ในที่สุดฝันร้ายของฮวาซองก็ถูกคลี่คลาย ฆาตกรตัวจริงปรากฏ คือ ลี ชุนแจ ซึ่งในตอนแรกเขาปฏิเสธถูกข้อกล่าวหา จนหลักฐานมัดตัวและเขายอมรับสารภาพในที่สุด
 

           - ลี ปัจจุบันวัย 57 ปี เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมผู้หญิงและเด็ก 14 คน ด้วยการใช้เสื้อผ้ารัดคอพวกเธอ จนได้รับฉายาว่า "นักฆ่าบีบคอแห่งฮวาซอง"
 

           - "ผมคือฆาตกรตัวจริง ผมขอโทษอย่างจริงใจต่อยุน ผู้ถูกตั้งข้อหาเท็จ จากสิ่งที่ผมก่อขึ้นและต้องรับโทษจำคุก ผมขอให้เหยื่อทุกคนไปสู่สุคติชั่วนิรันดร์ ขอขอโทษต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีนี้" ลี กล่าว
 

           - นอกจากนี้ ลียังรับสารภาพคดีอาชญากรรมทางเพศอีกหลายคดี ซึ่งไม่สามารถถูกดำเนินโทษได้ เนื่องจากคดีความหมดอายุความ แต่สุดท้าย เขาถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต ในคดีข่มขืนและฆาตกรรมพี่สะใภ้ เมื่อปี 2537
 

           - "ผมไม่รู้แน่ชัดว่าทำไมผมถึงใช้ชีวิตแบบนั้นในเวลานั้น ผมไม่ได้วางแผนและเตรียมการที่จะก่ออาชญากรรม ผมแค่ทำไปตามสถานการณ์เท่านั้น" ลี กล่าวเพิ่มเติม
 

           - เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ปาร์ค จอง-แจ ผู้พิพากษาจากศาลแขวงซูวอน ได้แถลงกล่าวขอโทษต่อยุน ในนามของระบบยุติธรรมของประเทศ ที่ทำให้ยุนต้องเจ็บปวดอย่างมาก ทั้งร่างกายและจิตใจ และประกาศให้ยุนเป็นผู้บริสุทธิ์
 

           - ยุน กล่าวหลังคำตัดสินสุดท้าย ระบุว่า "ผมหวังว่าจะไม่มีใครต้องมาเผชิญสิ่งที่ผมประสบมา และหวังว่าทุกคดีหลังจากนี้จะได้รับการพิจารณาตัดสินที่ยุติธรรม"
 

ขอบคุณข้อมูลจาก nextshark, apnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายติดคุกฟรี 20 ปี เป็นแพะข้อหาฆ่าคน เพิ่งรู้จับผิดตัว หลังฆาตกรต่อเนื่องตัวจริงสารภาพ ! อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 11:43 18,450 อ่าน
TOP