x close

รอง ผบ.ตร. รับแล้ว มีการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายจริง ประสาน 3 หน่วยสกัด

 

          รอง ผบ.ตร. ยอมรับมีขบวนการขนย้ายแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจริง ล่าสุด ผบ.ตร. ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว    

แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

          วันที่ 24 ธันวาคม 2563 พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าว ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีขบวนขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าได้จริง โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาทางชายแดนแถบจังหวัดกาญจนบุรี, เชียงราย, ตาก, จันทบุรี, ตราด เป็นต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามข้อมูล แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ ห หรือ พลเรือนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงมีคุมเข้มชายช่องทางธรรมชาติ และจุดที่อาจมีการเล็ดลอดเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจเป็นจุดเดิมที่คนต่างด้าวเหล่านี้จะใช้  

          โดยล่าสุด พลตำรวจ เอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อสืบสวนสอบสวน ถึงขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าไทย โดยมีการร่วมมือกันระหว่างหลายหน่วยงานเช่น ทหาร ฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น เป็นต้น

          ส่วนแนวทางการปฏิบัติหลังจาก ศบค. มีการกำหนดพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เป็น 4 ระดับนั้น ทางตำรวจจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการสกัดจับและตั้งด่านป้องกันไม่ให้มีการขนย้ายแรงงานต่างด้าวออกนอกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด อย่างจังหวัดสมุทรสาคร ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. รับแล้ว มีการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายจริง ประสาน 3 หน่วยสกัด อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 15:00:43 5,104 อ่าน
TOP