x close

เตรียมตัวให้ดี วิษณุ แย้มปีหน้า 2564 อาจมีวันหยุดพิเศษเพิ่ม หวังกระตุ้นเที่ยวในประเทศ


          รองนายกรัฐมนตรี เผยปี 2564 อาจมีวันหยุดพิเศษเพิ่ม ช่วยภาคธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเล็งพิจารณาวันหยุดประจำภาคเพิ่ม หากกำหนดวันชัดเจน จะประกาศแจ้งล่วงหน้า 

วิษณุ เครืองาม
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 25 ธันวาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมเตรียมการเพื่อกำหนดวันหยุดเฉพาะกิจปี 2564 ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่คณะรัฐมนตรี มอบหมายให้พิจารณาวันหยุดพิเศษในปี 2564 ว่าควรกำหนดวันหยุดพิเศษช่วงไหนได้บ้าง เพื่อประกาศให้หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนรับทราบล่วงหน้า

          โดยการประชุมหาวันหยุดพิเศษนี้ ไม่ได้คิดคาบเกี่ยวถึงเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 รอบใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น เพราะเมื่อวาระการหยุดจริง ๆ สถานการณ์อาจดีขึ้นแล้วก็เป็นได้ แต่ยอมรับว่าในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ทำให้การประเมินยากอยู่บ้าง ทำให้ยังไม่มีการเสนอผลประชุมไปยังคณะรัฐมนตรี

ท่องเที่ยวไทย

          ส่วนเรื่องการกำหนดวันหยุดประจำภาค ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ยังไม่คุ้นชินเคยนั้น เป็นเรื่องที่มีการนำเสนอมานานแล้วทั้งจาก ส.ส. และประชาชน ที่ผ่านมาก็ได้เริ่มทำไปบ้างแล้วเช่น วันหยุดพิเศษของประชาชนในสามจังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดอื่นไม่เกี่ยวก็ไม่ต้องหยุด หรือเทศกาลงานเดือน 10 ของภาคใต้ ภาคอื่นไม่เกี่ยวก็ไม่ต้องหยุด ซึ่งภาคอื่น ๆ ก็จะมีเข้ามาคิดด้วยเช่นกัน

          ซึ่งการเพิ่มวันหยุดพิเศษนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว โดยเป็นเพียงการกำหนดขึ้นมาใช้ในปีนั้น ๆ โดยจะต้องจัดการเรื่องการประสานงานล่วงหน้าเพื่อให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องมีโอกาสปรับตัว เตรียมตัวได้ทัน ไม่เหมือนที่ผ่านมาที่ภาคเอกชนปรับตัวไม่ทันจึงอาจไม่ได้หยุด

ท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมตัวให้ดี วิษณุ แย้มปีหน้า 2564 อาจมีวันหยุดพิเศษเพิ่ม หวังกระตุ้นเที่ยวในประเทศ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 14:10:25 7,820 อ่าน
TOP