x close

การบินไทย เลื่อนฟื้นฟูกิจการ 1 เดือน ปมปัญหาเจ้าหนี้ ย้ำยังมีเงินหมุนเวียนใช้


          การบินไทย เลื่อนฟื้นฟูกิจการ 1 เดือน ปมเจรจาเจ้าหนี้ไม่ลงตัว ยืนยันไม่กระทบแผนฟื้นฟูกิจการ เตรียมนัดคุยเจ้าหนี้ทั้งหมดแล้ว ย้ำชัด ยังมีกระแสเงินสดเหลือใช้

สายการบินไทย
ภาพจาก Sorawit Pootonglor / Shutterstock.com

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน (Thai Airways) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ ภายหลังที่ศาลล้มละลายกลาง เห็นสมควรให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2563 นั้น

          ขณะนี้บุคคลที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายกำลังจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการอย่างเต็มที่ และยังจัดทำแผนส่วนอื่นควบคู่ไปกับการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการอีกด้วย

          ทั้งนี้ ตามกระบวนการ จะต้องส่งแผนฟื้นฟูกิจการให้ศาลพิจารณาภายในวันที่ 2 มกราคม 2564 แต่เบื้องต้นยังติดปัญหาในการเจรจากับเจ้าหนี้บางส่วนอยู่ ดังนั้นภายในต้นสัปดาห์หน้า ทางบริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อขอเลื่อนเสนอแผนฟื้นฟูกิจการ ออกไปอีก 1 เดือน หรือส่งแผนภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 แทน

          อย่างไรก็ตาม การบินไทย เชื่อว่า แม้จะเลื่อนส่งแผน แต่จะไม่กระทบต่อการฟื้นฟูกิจการ โดยกำหนดการตามกระบวนการ ซึ่งเมื่อศาลได้พิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการในเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ในช่วงเดือน มีนาคม 2564 จะมีการประชุมเจ้าหนี้ทั้งหมด เพื่อขอความเห็นชอบ

          จากนั้น ไม่เกินเดือน พฤษภาคม 2564 จะเสนอแผนให้ศาลพิจารณาอนุมัติ ส่วนการบริหารกระแสเงินสดในขณะนี้ การบินไทย ยืนยันว่า ยังมีกระแสเงินสดเหลือไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2564

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย เลื่อนฟื้นฟูกิจการ 1 เดือน ปมปัญหาเจ้าหนี้ ย้ำยังมีเงินหมุนเวียนใช้ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2563 เวลา 08:29:01 4,144 อ่าน
TOP