x close

รปภ. แสบแอบขโมยปอร์เช่ หรู 14 ล้าน หนุ่มตระกูลดัง ขณะจอดซ่อมที่อู่


          กองปราบ บุกรวบทันควัน รปภ. สุดแสบ แอบพาพวกขโมยรถสปอร์ตหรู ปอร์เช่ พานาเมร่า ราคา 14 ล้าน ของหนุ่มตระกูลเทพหัสดิน ขณะส่งซ่อมที่อู่ย่านนวมินทร์ ก่อนนำไปโพสต์ขายในเน็ตราคาถูก

รปภ. ขโมยรถหรู
ภาพจาก policenewsvarieties

          วันที่ 10 มกราคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ช่วยราชการบก.ป. นำกำลังชุด ศปจร.บช.ก. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/95 ที่ ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมยึดของรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อปอร์เช่ พานาเมร่า ทะเบียนป้ายแดง ล 9162 กรุงเทพมหานคร และแผ่นป้ายทะเบียน งบ 5577 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกนายนภดล วิเวก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 35/2564 ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ขโมยไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

          ปฏิบัติการในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ผู้เสียหายเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์หรูแห่งหนึ่งย่านซอยนวมินทร์ ซอย 153 ได้เข้าแจ้งความว่าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายขโมยรถปอร์เช่ ทะเบียน 5577 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้ภายในอู่ ซึ่งเป็นรถของลูกค้าส่งมาซ่อม เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายนภดล รปภ. ของอู่ พร้อมพวก 3 คน ร่วมกันขโมยรถคันดังกล่าวออกไปจากอู่ จึงประสานข้อมูลกับเจ้าของรถจนพบว่า รถคันดังกล่าวมีการโพสต์ขายใน marketplace ในราคา 1.6 ล้านบาท พร้อมโชว์กุญแจรถบนพวงมาลัย ทำให้เห็นถึงตำหนิรูปพรรณของรถคันดังกล่าว

รปภ. ขโมยรถหรู
ภาพจาก policenewsvarieties

          นายมนูญศักดิ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 26 ปี อาชีพที่ปรึกษากฎหมาย เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าขัดข้อง จึงนำเข้ามาซ่อมที่อู่ที่เกิดเหตุ จนกระทั่งคืนวันที่ 8 มกราคม รับแจ้งจากเจ้าของอู่ว่า รถตนถูกขโมยไป จึงเปิดหาข้อมลในกูเกิลพบว่า มีการประกาศขายรถ porsche หลุดจำนำ ในมาร์เก็ตเพลส พวงมาลัยยี่ห้อ ruf ซึ่งเป็นตำหนิรูปพรรณตรงกับรถของตน ภายในรถมีสายกล้องหน้ารถที่เสียเหมือนกับรถตน

           ตนจึงนำพยานหลักฐานมอบให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้าย หลังจากที่ตำรวจสามารถตามรถคืนมาได้รู้สึกดีใจมาก เพราะรถคันนี้เป็นรถของแม่ที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงเมื่อปี 54 ในราคา 14 ล้านบาท มีคุณค่าทางจิตใจ ขอบคุณตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุม และฝากไปถึงบริษัท รปภ. หากจะรับพนักงานให้ตรวจสอบประวัติให้ดี ไม่เช่นนั้นจะมีคนร้ายแฝงตัวมาทำงาน ในส่วนของอู่คดีนี้ตนมองว่า ตกเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับตนเหมือนกัน

รปภ. ขโมยรถหรู
ภาพจาก policenewsvarieties

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ยังได้ทำการขยายผลยึดรถเบนซ์รุ่น อี 300 สีดำ ทะเบียน 4 กฮ 7337 กรุงเทพมหานคร และรถเบนซ์ ซี 230 สีบรอนซ์ ทะเบียน ญผ 9914 กรุงเทพมหานคร ที่บ้านเลขที่ 63 ซอยคลองมะเดื่อ 17 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มาตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. แสบแอบขโมยปอร์เช่ หรู 14 ล้าน หนุ่มตระกูลดัง ขณะจอดซ่อมที่อู่ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 11:21:50 27,156 อ่าน
TOP