x close

แฉ อธิป คนเช่าบ้านนุ๊ก เปิดโรงงานเถื่อน บังคับคนงานเสพยา แล้วแจ้งจับ ทำไปเพราะ...

       แฉอธิป คนเช่าบ้านนุ๊ก สุทธิดา วีรกรรมเพียบ เคยเป็นข่าวมาแล้ว ขับปอร์เช่เหลืองไปบ้านเสี่ยตี๋แล้วยิงกัน ล่าสุดบังคับพนักงานเสพยา แล้วแจ้งตำรวจจับ แต่สุดท้ายตัวเองก็ไม่รอด ถูกจับทีหลัง

อธิป ถุงมือเถื่อน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 14 มกราคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังค้นบ้านเลขที่ 193/2 ซอยลาดพร้าว 126 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่า มีบุคคลมาเช่าบ้านหลังนี้ ซึ่งเจ้าของบ้านผู้ปล่อยเช่าคือ นุ๊ก สุทธิดา เพื่อลักลอบย้อมสีบรรจุถุงมือยางทางการแพทย์มือสอง แล้วนำกลับมาขายใหม่ พบของกลางเป็นเครื่องซักผ้า กล่องกระดาษ ถุงมือยางย้อมสีแล้วจำนวนมาก วางระเกะระกะเต็มพื้นที่ มีนายอธิป ชุมพล วัย 25 ปี เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้

       ด้าน พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คนกลุ่มนี้นำถุงมือยางสีขาวมาทำความสะอาด แล้วย้อมสีฟ้าให้เหมือนถุงมือไนไตรท์ที่ใช้ในการแพทย์ ก่อนนำมาบรรจุลงกล่องเพื่อนำไปขายใหม่ในราคาที่สูงขึ้น เพราะถุงมือไนไตรท์มีราคาสูงในท้องตลาด หลังจากนี้ จะนำถุงมือไปตรวจดูว่า ผ่านการใช้งานแล้วหรือไม่ และติดตามหาที่มาของถุงมือเหล่านี้ ดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

       ส่วนผู้ผลิตได้บอกว่า ยังไม่ได้นำถุงมือเหล่านี้ไปขาย เพียงแต่เป็นการทดลองทำก่อน อ้างว่า เคยทำธุรกิจกับถุงมือยางมาก่อน

อธิป ถุงมือเถื่อน

       ขณะที่ ภกญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ เข้าข่ายความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่มีคุณภาพ และผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนซื้อจากห้างร้านที่น่าเชื่อถือได้ สมราคา และตรวจสอบข้างกล่องด้วยว่า สินค้านั้นได้รับอนุญาตจาก อย. หรือไม่

       สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบแรงงานหรือพนักงานแม้แต่คนเดียว มีเพียงนายอธิปที่อยู่ในบ้านเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวก็ถามตอบไม่รู้เรื่อง แต่สุดท้าย ชุดสืบสวนไปหาข้อมูลทางลับจนทราบว่า ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้จับกุมแรงงาน 11 ราย ความผิดมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งมีนายอธิปเป็นผู้แจ้ง สอดคล้องข้อมูลของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่พาญาติแรงงานมาร้องกองปราบปราม บอกว่า นายอธิปมีส่วนพัวพันยาเสพติด บังคับแรงงานให้เสพยาเสพติด ไม่ได้จ่ายเงินเดือนมานานหลายเดือน การที่แจ้งตำรวจจับแรงงาน คือ การเบี้ยวค่าแรง

อธิป ถุงมือเถื่อน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปี 2563 นายอธิป ขวัญบุญ หรือ นายวิน อายุ 23 ปี ได้ขับรถยนต์ปอร์เช่สีเหลือง บุกไปที่บ้านของนายธนกฤต สถิจชวา หรือ เสี่ยตี๋ เพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องธุรกิจ แต่เนื่องจากตกลงกันไม่ได้ เสี่ยตี๋จึงใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มของนายอธิปออกมา โดยที่เสี่ยตี๋ยืนยันว่า ที่ตนยิงปืนใส่กลุ่มของนายอธิปนั้น ก็เพื่อป้องกันตัว

อธิป ถุงมือเถื่อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Tempo News

อธิป ถุงมือเถื่อน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ อธิป คนเช่าบ้านนุ๊ก เปิดโรงงานเถื่อน บังคับคนงานเสพยา แล้วแจ้งจับ ทำไปเพราะ... โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2564 เวลา 11:27:16 53,224 อ่าน
TOP