x close

ยึดแล้ว ! ไม้มะค่าแต้ ศาลเจ้าแม่โสรภี แต่ยังติดต่อ ลุงพล ไม่ได้ - เชื่อเจ้าแม่ย้ายที่สถิตแล้ว

          กรมป่าไม้ เข้าตรวจยึด ไม้มะค่าแต้ ศาลเจ้าแม่โสรภี แต่ยังติดต่อ ลุงพล ไม่ได้ ชี้มีความผิดฐานครอบครองไม้หวงห้าม ด้านชาวบ้านเชื่อเจ้าแม่ย้ายที่มาสถิตในไม้ท่อนอื่นแล้ว


          จากกรณีที่ ลุงพล ได้นำไม้ที่เชื่อว่าเป็นไม้ตะเคียน มาตั้งเป็นศาลเจ้าแม่โสรภี ที่ข้างบ้านของตัวเอง โดยระบุว่า ไม้ท่อนนี้ไหลลงมาตามน้ำจากบนภูเขาและมาติดที่คลองข้างบ้านตน ตนเห็นเนื้อไม้เป็นสีเหลือง จึงเข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียน จึงนำขึ้นมาให้คนกราบไหว้บูชา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ระบุว่า หากเป็นต้นตะเคียนจริง ถือเป็นไม้หวงห้าม ผู้ครอบครองจะถือว่าผิดฐานครอบครองไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะตรวจสอบพบว่าเป็นไม้มะค่าแต้ ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามเช่นกัน

          วันที่ 20 มกราคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายวีระ ใสแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน นำเจ้าหน้าที่ทั้งป่าไม้ จ.มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจยึดไม้มะค่าแต้ หลังจากที่วานนี้ได้มีการนำบันทึกหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด ลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้าม ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อเพื่อแจ้งให้ลุงพลทราบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้


          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำไม้มะค่าแต้ ย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่า มห.2 (ดงหลวง) จนกว่าคดีจะสิ้นสุด สำหรับชาวบ้านหรือคนที่ศรัทธายังสามารถไปกราบไหว้บูชาได้ที่หน่วย โดยเจ้าหน้าที่จะนำไปตั้งไว้ในลักษณะเดียวกันกับที่มีการตั้งศาลแห่งนี้

          ขณะที่ นางสาวกนกพร ศตะแสนศิลป์ แม่ค้าในหมู่บ้านกกกอก เผยว่า ตนรู้สึกใจหายที่แหล่งสถิตของเจ้าแม่โสรภี ต้องถูกเคลื่อนย้ายไป แต่ตนก็เชื่อว่า ขณะนี้เจ้าแม่โสรภีได้ย้ายที่สถิตใหม่ มาเป็นท่อนไม้เล็กที่ตั้งอยู่ในศาลแทน และยอมรับว่าการที่เจ้าหน้าที่ยึดไม้ดังกล่าวไป ส่งผลกระทบต่อรายได้ตัวเอง เนื่องจากที่ผ่านมามีรายได้จากการจำหน่ายเป็ด ไก่ แก้บนเจ้าแม่โสรภี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดแล้ว ! ไม้มะค่าแต้ ศาลเจ้าแม่โสรภี แต่ยังติดต่อ ลุงพล ไม่ได้ - เชื่อเจ้าแม่ย้ายที่สถิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 21:37:12 8,222 อ่าน
TOP