x close

เปิดแชตสุดเศร้า นักเรียนบอกครู ขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย เน็ตหมดแล้ว ลาก่อน

           เปิดแชตสุดเศร้า นักเรียนขอเรียนออนไลน์วันนี้เป็นวันสุดท้าย เพราะเน็ตหมดแล้ว การบ้านจะส่งผ่านเพื่อนมาให้ ด้านโซเชียลร้องรัฐบาลแจกเน็ตให้ฟรีแก้ปัญหาการศึกษา


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ในช่วงโควิด 19 แบบนี้ เพื่อลดการรวมตัวกันหมู่มากทางสังคม รัฐบาลจึงมีการให้คนทำงานนั้นเน้นทำงานที่บ้าน ส่วนคนที่เรียนหนังสือ ก็เน้นเรียนออนไลน์แทน ซึ่งปัญหาก็ยังคงมีอยู่มาก โดยเฉพาะความพร้อมในการเข้าถึงข้อมูลของนักเรียน

           ล่าสุด วันที่ 21 มกราคม 2564 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการแชร์แชตจากเฟซบุ๊ก Kammalat Seansano ซึ่งในแชตนั้นมีครูที่เริ่มถามว่า นักเรียนสามารถเรียนออนไลน์ได้ทุกวิชาหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ช่วยแจ้งมาด้วย และบอกเหตุผลมาว่าเป็นเพราะอะไร

           ต่อมามีนักเรียนคนหนึ่งเข้ามาตอบว่า วันนี้หนูเรียนได้ แต่พรุ่งนี้ไม่ได้แล้ว เนื่องจากเน็ตไม่พอ ถ้าหากมีการบ้าน หนูจะให้เพื่อนส่งให้แทน

เรียนออนไลน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kammalat Seansano

           ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ ได้เขียนเพิ่มเติมจากแชตว่า เป็นไปได้ไหมที่กระทรวงจะดีลกับเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อให้นักเรียนได้ใช้อินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัดช่วงนี้ อีกทั้งเป็นหน้าที่กระทรวงที่จะต้องรับผิดชอบอนาคตผู้เรียน ไม่ต้องกังวลว่านักเรียนจะใช้ผิดทาง เชื่อว่าเด็ก ๆ จะสามารถรับผิดชอบตัวเองได้ดีพอ

           ส่วนคนที่ได้อ่านโพสต์นี้ ต่างวิจารณ์รัฐบาลที่ไม่ยอมส่งเสริม หรือทำนโยบายให้สอดคล้องกับการเรียนออนไลน์เลย อย่างน้อยควรมีซิมอินเทอร์เน็ตให้ เหมือนกับมหาวิทยาลัยบางแห่ง เพื่อช่วยเหลือผู้เรียนไว้ก่อน

เรียนออนไลน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kammalat Seansano

เรียนออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kammalat Seansano
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชตสุดเศร้า นักเรียนบอกครู ขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย เน็ตหมดแล้ว ลาก่อน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2564 เวลา 10:17:16 44,108 อ่าน
TOP