x close

ณัฏฐพล โยน พปชร. ตัดสินใจ หลัง ทยา ขอชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ผมเป็นสามียังห้ามไม่ได้

          ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โยนพลังประชารัฐตัดสินใจ หลัง ทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา เสนอตัวชิงผู้ว่าฯ กทม. โดยอาจมี พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นคู่แข่ง รับ ผมเป็นสามียังห้ามไม่ได้


          จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นางทยา ทีปสุวรรณ อดีต กปปส. เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคพลังประชารัฐ โดยได้เสนอตัวกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แล้ว

          ล่าสุด (22 มกราคม 2564) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เดินทางมาเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวกับสื่อมวลชนว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้เรียกมาพูดคุยเรื่องนี้

          ทั้งนี้ การสมัครตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ของภรรยานั้น เป็นการเสนอตัวให้คนกรุงเทพฯ เลือก ไม่ได้มีอะไร แต่สำหรับตนมีความเป็นพรรคอยู่ ต้องระมัดระวังในการที่จะขับเคลื่อน มีเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่ต้องระมัดระวังพอสมควร เช่น คงไปช่วยหาเสียงไม่ได้ รวมถึงในเรื่องความเหมาะสม ทางพรรคจะเลือกใครก็เป็นเรื่องทางการเมืองโดยตรง ต้องมองผลประโยชน์ของพรรคสูงสุด

          โดยตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนผลักดันภรรยามาเป็นนักการเมือง ความจริงเขาเป็นนักการเมืองอยู่แล้ว และบังเอิญอยู่ในครอบครัวเดียวกันเท่านั้น ซึ่งคนในกรุงเทพฯ อาจจะมีครอบครัวแบบนี้ แต่ไม่เยอะมาก

          ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าตนพร้อมจะลาออกจากพรรค หากไม่สนับสนุนภรรยาลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เรื่องนี้ก็ไม่เป็นความจริง เพราะตนเป็นคนในพรรค ต้องเคารพกติกาพรรค มารยาททางการเมืองก็ต้องมี

          ส่วนประเด็นการคุยกับ พล.อ. ประวิตร คือ การเตรียมขออนุญาตซึ่งเป็นมารยาทที่ต้องทำ และทาง พล.อ. ประวิตร ก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็รับทราบ

          อย่างไรก็ตาม ข่าวช่วง 2 วันที่ผ่านมาอาจจะมีความผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่ภรรยาก็ตัดสินใจเสนอตัวในการรับสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. แล้ว นั่นคือเรื่องใหญ่ที่สุด และทางพรรคก็พิจารณาเรื่องความเหมาะสม ซึ่งภรรยาก็ตั้งใจทำงานเพื่อการเมือง คงห้ามไม่ได้ ขนาดตนเป็นสามีก็ห้ามไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฏฐพล โยน พปชร. ตัดสินใจ หลัง ทยา ขอชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ผมเป็นสามียังห้ามไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2564 เวลา 16:39:19 10,823 อ่าน
TOP