x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เถ้าแก่น้อย แจงต๊อบ อิทธิพัทธ์ ทำไมขาย 11 ล้านหุ้น - ตลท. ประกาศติด Cash Balance

| 36,976 อ่าน

          แจงทำไม ต๊อบ อิทธิพัทธ์ ขายหุ้นเถ้าแก่น้อย 11 ล้านหุ้น - ตลท. ประกาศติด Cash Balance

 

          TKN แจงเหตุครอบครัวต๊อบ อิทธิพัทธ์ ขายหุ้นเถ้าแก่น้อยกว่า 11 ล้านหุ้น เป็นเพราะ ทำราคาในกระดานปกติ ไม่ได้หมายความว่าเปิดทางให้พันธมิตรร่วมลงทุน ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ ประกาศติดแคช บาลานซ์ ถึง 5 มีนาคม หลังจากขายหุ้น

          วันที่ 27 มกราคม 2564 เว็บไซต์ ข่าวหุ้น รายงานว่า นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีการขายหุ้นของครอบครัวพีระเดชาพันธ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคมที่ผ่านมา จำนวน 11.75 ล้านหุ้นว่า เป็นการทำรายการบนกระดานปกติในช่วงที่ราคาปรับตัวขึ้น ไม่ได้ขายหุ้นเพื่อเปิดทางพันธมิตรเข้ามาถือหุ้นแต่อย่างใด ซึ่งการที่เราจะมีการประชุมในวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ราคาหุ้นสูงขึ้นถึง 12 บาทต่อหุ้น (สถิติของวันที่ 20 มกราคม) เพื่อรอข่าวดีต่าง ๆ

 

         ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศเรื่อง หลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย มีรายละเอียดคือ หลักทรัพย์ TKN ของเถ้าแก่น้อย ติด Cash Balance ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม - 5 มีนาคม 2564

         ทั้งนี้ หมายเหตุระบุไว้ว่า Cash Balance หมายถึง สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance เท่านั้น โดยต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์ เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ มองว่า เป็นหุ้นที่มีการเปลี่ยนแปลงราคาผิดปกติ ผู้ซื้อจึงต้องระวัง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Taokaenoi Club

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เถ้าแก่น้อย แจงต๊อบ อิทธิพัทธ์ ทำไมขาย 11 ล้านหุ้น - ตลท. ประกาศติด Cash Balance อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2564 เวลา 14:58 36,976 อ่าน
TOP