x close

สั่งจำคุกไอซ์ หีบเหล็ก ตลอดชีวิต กักขังหน่วงเหนี่ยว อำพรางศพ จ่ายชดเชย 2.9 ล้าน

        สั่งจำคุกไอซ์ หีบเหล็ก ตลอดชีวิต กักขังหน่วงเหนี่ยว อำพรางศพ พร้อมจ่ายชดใช้ 2.9 ล้านบาทแก่โจทก์ ซึ่งเป็นญาติผู้ตาย

 ไอซ์ หีบเหล็ก จำคุกตลอดชีวิต
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 29 มกราคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ศาลอาญาธนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาที่มีพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ มีนางสาวศึกษาพร ไชยเชษฐ โจทก์ร่วมที่ 1 และพวกอีก 2 คน ร่วมฟ้องนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยการทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย, หน่วงเหนี่ยวกักขังจนถึงแก่ความตาย, ลอบฝังศพซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย และร่วมกันทำให้เสียหาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ

           สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2562 เมื่อจำเลยหน่วงเหนี่ยวกักขังนางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ หรือกุ๊กกิ๊ก ผู้ตาย ในห้องพักของจำเลย แล้วจำเลยฆ่าผู้ตายโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายจนถึงแก่ความตาย จากนั้นมีการฝังศพโดยไม่มีเหตุอันควร

ไอซ์ หีบเหล็ก จำคุกตลอดชีวิต
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ทั้งนี้ จำเลยให้การสารภาพเรื่องการฝังศพซ่อนเร้น ปิดบังการตาย และทำให้ศพเสียหาย แต่ข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ รับสารภาพแค่ ทำร้ายร่างกายโดยบันดาลโทสะ และเป็นบุคคลเดียวกับจำเลยในคดีที่โจทก์ขอให้เพิ่มโทษและนับโทษต่อ

           ด้านศาลตัดสินว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199, 366/3 ประกอบมาตรา 83 าตรา 289 (6), 310 วรรคสอง เมื่อเพิ่มโทษและลดโทษ ยังคงจำคุกตลอดชีวิต ให้นับโทษจำคุกต่อจากของเดิม ริบของกลาง ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 1.7 ล้านบาทแก่โจทก์ร่วมที่ 1 และ 1.2 ล้านบาทแก่โจทก์ร่วมที่ 2

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งจำคุกไอซ์ หีบเหล็ก ตลอดชีวิต กักขังหน่วงเหนี่ยว อำพรางศพ จ่ายชดเชย 2.9 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2564 เวลา 14:12:10 4,866 อ่าน
TOP