x close

ฉะยับเยิน บุคลากรทางการแพทย์ เล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก สถานะโสด แต่ผลส่อน

          ฉะยับเยิน บุคลากรทางการแพทย์ เล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก สถานะโสด แต่ผลออกมาส่อน กลายเป็นเรื่องตลกไปแล้ว ทั้งที่แพทย์มีหน้าที่ตรวจเท่านั้น ล่าสุดลบโพสต์หนีแล้ว

ฉะหมอเล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การตรวจมะเร็งปากมดลูกนั้น ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิง เพื่อที่ถ้าหากเจอแล้วจะรักษาได้ทันท่วงที ซึ่งแน่นอนว่า ผู้หญิงจำนวนมากไม่กล้าไปตรวจเพราะอาย การจะไปหากหมอเพื่อพูดคุยในเรื่องแบบนี้ ต้องใช้ความกล้าอย่ามหาศาล

          วันที่ 31 มกราคม 2564 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ต่างมีการแชร์ข้อความจากเพจหมอเพจหนึ่ง ซึ่งเล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก โดยที่ระบุสถานะว่าโสด ซึ่งทางบุคลากรทางแพทย์ กลับไปแซวผลตรวจว่า ส่อน เพราะเคยมีประสบการณ์ทางเพศมาแล้ว

          นอกจากนี้ ยังมีการเอารูปผลแล็บไปส่องกับกล้องจุลทรรศน์ แล้วพบว่ามีเชื้อแบคทีเรียมากมาย และบอกว่าผลที่ได้คือ Metaplasia (การปรับตัวของเซลล์เพื่อตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้น โดยเปลี่ยนจากเซลล์หรือเนื้อเยื่อชนิดหนึ่ง ไปเป็นเซลล์หรือเนื้อเยื่อที่เจริญเต็มที่อีกชนิดหนึ่ง) กลายเป็นมุกตลกที่ขำไม่ออก ซ้ำเติมการตรวจมะเร็งปากมดลูกของผู้หญิงให้แย่กว่าเดิมคูณ 2

ฉะหมอเล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก

          ทั้งนี้ ยังมีการวิจารณ์อีกว่า คนที่มาโพสต์เรื่องดังกล่าวอย่างสนุกสนาน ต่างเป็นบุคลากรทางการแพทย์ทั้งนั้น ทั้งที่หน้าที่ของหมอคือตรวจไป ไม่ต้องไปสนไลฟ์สไตล์คนไข้ว่าเป็นอย่างไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ฉะหมอเล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก

          ล่าสุด มีรายงานว่า โพสต์แซวคนไข้ดังกล่าว ถูกลบไปแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉะยับเยิน บุคลากรทางการแพทย์ เล่นมุกคนไข้ตรวจปากมดลูก สถานะโสด แต่ผลส่อน อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2564 เวลา 14:13:03 48,780 อ่าน
TOP