x close

แอร์โฮสเตสสาวเล่าวิธี จะทำอย่างไร หากพบว่ามีคนตายบนเครื่องบิน คนฟังสะพรึง !!

 
                 แอร์โฮสเตสสาวโพสต์คลิป TikTok เล่าวิธี หากพบว่ามีผู้โดยสารเสียชีวิตระหว่างเดินทางกลางอากาศ จะทำอย่างไร ทำคนฟังสะพรึง

เรื่องคนตาย
ภาพจาก TikTok @Sheenie_weenie_

             เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า สาวผู้ใช้TikTok ชื่อ @Sheenie_weenie_ได้โพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์การทำงานของเธอ ในฐานะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งมีผู้เข้าไปชมกว่า 2.8 ล้านวิว โดยเธอเล่ารายละเอียดเกี่ยวการเป็นลูกเรือในมุมต่าง ๆ บอกเคล็ดลับในการเดินทางของผู้โดยสาร รวมไปถึงความลับภายใน ที่ทำให้ผู้ฟังต้องสะพรึงไปตามกัน

             เมื่อเธอถูกถามว่า หากพบว่ามีผู้โดยสารเสียชีวิตบนเครื่องบินจะทำอย่างไร คำตอบที่หลาย ๆ คนคิดว่าจะเป็นไปได้ ก็คือ จะต้องนำเครื่องบินไปลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินที่ใกล้ที่สุด ทว่าคำตอบของเธอคือ สถานการณ์จริงมันไม่ได้ง่ายเช่นนั้น..

             เธอกล่าวว่า หากมีผู้โดยสารเกิดแน่นิ่งไปบนเครื่อง ทางลูกเรือก็จะเข้าไปเช็กสัญญาณชีพ หากพบว่าเขาหมดลมหายใจจากไปแล้ว ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องให้เขาอยู่ตรงที่นั่งของเขาต่อไปจนถึงปลายทาง และคนที่นั่งใกล้ ๆ ก็จะรับรู้ว่า เขาเสียชีวิตแล้ว

            
             "หรือหากเป็นกรณีผู้โดยสารมีอาการโรคหัวใจกำเริบเฉียบพลันและเสียชีวิต จริง ๆ แล้วเราก็ทำอะไรไม่ได้ เราไม่สามารถทำ CPR หรืออะไรได้ เราแค่ต้องรอไปจนกว่าจะถึงปลายทาง"
ลูกเรือสาว กล่าว

             ส่วนร่างของผู้โดยสารที่เสียชีวิต ลูกเรือสาวรายนี้บอกว่า ก็ต้องเก็บเขาไว้ในที่ของเขาเช่นเดิม หรือหากเที่ยวบินมีที่นั่งว่าง เช่น แถวสุดท้ายของเครื่องบิน ก็จะนำเขาไปวางที่ตรงนั้นแล้วปิดเขาไว้ด้วยผ้าคลุมสีขาว

เรื่องคนตาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             หลังจากเครื่องบินลงสู่พื้น พนักงานก็จะให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ลงจากเครื่องให้เรียบร้อย จากนั้นทีมเจ้าหน้าที่แพทย์ก็จะขึ้นมาตรวจสอบศพและนำลงจากเครื่องบิน หน้าที่ของพวกเธอก็คือโทรศัพท์แจ้งญาติของเขา และบอกได้เพียงแค่ว่า "เราขอแสดงความเสียใจ คนที่คุณรักจากไปแล้ว"

             ผู้ที่ได้ฟังบางรายถามย้ำเพื่อความเข้าใจว่า "แล้วถ้ามีผู้โดยสารบางคนนั่งติดกับคนตายล่ะจะทำอย่างไร" คำตอบจากเธอคือ "ก็ต้องนั่งข้างศพต่อไป" และบางรายยังคงสงสัย ถามว่า "แล้วถ้ามีคนตายข้าง ๆ ที่นั่งแถวหลังก็ไม่ว่าง พอจะเอาไปไว้ที่อื่นได้ไหม" คำตอบคือ "ให้เขาอยู่ที่นั่งเดิมต่อไป"

              บางรายถามว่า "แล้วถ้าผู้โดยสารที่นั่งอยู่ติดกับคนตายจะขอย้ายที่นั่งได้หรือไม่" คำตอบคือ "คุณจำเป็นต้องนั่งที่ที่พวกเราแจ้งให้นั่ง" คอมเมนต์รายหนึ่ง ตอบกลับเพียงสั้น ๆ ว่า "สะพรึงสุด"

 เรื่องคนตาย
ภาพจาก TikTok @Sheenie_weenie_

 เรื่องคนตาย
ภาพจาก TikTok @Sheenie_weenie_


ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์โฮสเตสสาวเล่าวิธี จะทำอย่างไร หากพบว่ามีคนตายบนเครื่องบิน คนฟังสะพรึง !! อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:49:05 43,424 อ่าน
TOP