x close

ยายขึ้นโรงพัก ถูกโกงเราเที่ยวด้วยกัน ทั้งที่ไม่เคยเที่ยวไหน รู้ตัวเพราะแบบนี้

 

            คุณยาย วัย 72 ถูกโกง เราเที่ยวด้วยกัน เจอคนหลอกขอบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร ก่อนสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันจนสิทธิ์เต็ม หวั่นพลาดเข้าร่วม เราชนะ
           วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางแอ๊ว เด็ดแก้ว อายุ 72 ปี และนางสุปราณี พูลมา อายุ 40 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กรณีถูกหลอกนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน และนำไปใช้สิทธิ์จนเต็ม ทั้งที่เจ้าของบัตรไม่เคยไปท่องเที่ยวที่ไหนเลย

            นางสุปราณี เล่าว่า เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 น.ส.เอ (นามสมมติ) เข้ามาพูดคุยพร้อมบอกว่าขอถ่ายเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน อ้างว่าจะเอาไปลงทะเบียนโครงการของรัฐ ถ้าผ่านจะได้รับเงิน 150 บาท ทำให้ตนกับนางแอ๊ว รวมทั้งเพื่อนบ้านอีก 1 คน ได้ให้บัตรไป ต่อมา น.ส.เอ แจ้งว่าลงทะเบียนผ่านรายเดียวคือ นางแอ๊ว พร้อมยื่นเงินให้ ส่วนตนและเพื่อนบ้านไม่ผ่าน กระทั่งวานนี้ (4 กุมภาพันธ์) ตนลงทะเบียน เราชนะ ระบบแจ้งว่าเคยลงเราเที่ยวด้วยกันไปแล้ว สอบถามไปที่ธนาคารกรุงไทยก็ได้รับการยืนยันว่าลงทะเบียนไปแล้ว จึงมาแจ้งความเพราะเกรงว่าจะเสียสิทธิ์เราชนะ


            นางมุกดา ลูกสาวของนางแอ๊ว บอกว่า แม่ไม่ได้รับเงินหรือเข้าโครงการรัฐเลยเนื่องจากไม่มีโทรศัพท์ จึงได้แต่เงินผู้สูงอายุเท่านั้น เมื่อวานตนได้ลงทะเบียนให้แม่ในโครงการเราชนะ ระบบแจ้งว่า ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันไปแล้ว สอบถามธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า แม่ได้ใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวเต็มแล้ว 15 ครั้ง ทั้งที่ไม่เคยไปเที่ยวที่ไหน จึงรู้ว่าถูกนำบัตรประชาชนไปสวมสิทธิ์แน่นอน จึงพาแม่แจ้งความ น.ส.เอ เพราะเกรงว่าแม่จะเสียสิทธิ์เราชนะ ทั้งที่มีฐานะไม่ดี ไม่เคยไปเที่ยวที่ไหน เบื้องต้นพบผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่กล้าแจ้งความเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย


โดนสวมสิทธิบัตรประชาชน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายขึ้นโรงพัก ถูกโกงเราเที่ยวด้วยกัน ทั้งที่ไม่เคยเที่ยวไหน รู้ตัวเพราะแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:48:13 4,623 อ่าน
TOP