x close

ปารีณา ผิดจริยธรรมร้ายแรง โดน ป.ป.ช. ฟันบุกรุกป่าสงวน เสียหาย 36 ล้าน ส่อหลุดเก้าอี้ ส.ส.

          ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เอ๋ ปารีณา ทำเขาสนฟาร์ม บุกรุกป่าสงวน ผิดจริยธรรมร้ายแรง เตรียมส่งศาลฎีกาพิพากษา ส่อหลุดเก้าอี้ ส.ส. พบมูลค่าความเสียหาย 36 ล้านบาท


         จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาคดีบุกรุกที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งที่ประชุมมีมติชี้มูลความผิดว่า น.ส.ปารีณา ผิดจริยธรรมร้ายแรงหลายข้อ และจะสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกา โดยเมื่อศาลฎีการับฟ้อง จะต้องมีการพิจารณาตัดสินว่าจะพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. หรือไม่

อ่านข่าว : เอ๋ ปารีณา ลุ้นถูกถอดพ้น ส.ส. หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลผิดจริยธรรมร้ายแรง คดีรุกป่า


          ล่าสุด วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ป.ป.ช. แถลงการชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ในข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวน เพื่อทำฟาร์ม "เขาสนฟาร์ม" ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยนายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษก ป.ป.ช. ระบุว่ากรณีดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เนื่องจากที่ดิน ศปก. ต้องได้รับอนุญาตจากรัฐ แต่พบว่า ส.ส.ปารีณา ไม่ได้ทำตามข้อกฎหมาย เนื่องจากไม่ได้แจ้งการครอบครองที่ดิน มุ่งหวังเพียงผลประโยชน์ส่วนตัว


          จากพฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าไม่คำนึงถึงระเบียบและประโยชน์ของส่วนรวม โดยที่ดิน 700 กว่าไร่ ของพื้นที่เขาสวนฟาร์ม เจ้าหน้าที่ได้ประเมินความเสียหายแล้ว รวมเป็นเงินกว่า 36 ล้านบาท


          ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวส่งผลต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อประชาชน เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็น ส.ส. แต่กลับไม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน และไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับกฎหมาย เป็นการกระทำที่เสื่อมเสียต่อเกียรติของ ส.ส. จึงมีมติเสนอเรื่องให้ศาลฎีกา วินิจฉัยต่อไป อย่างไรก็ตาม หากศาลฎีกาประทับรับฟ้อง ส.ส.ปารีณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ทันที จนกว่าจะมีคำพิพากษา
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา ผิดจริยธรรมร้ายแรง โดน ป.ป.ช. ฟันบุกรุกป่าสงวน เสียหาย 36 ล้าน ส่อหลุดเก้าอี้ ส.ส. โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:45:53 8,261 อ่าน
TOP