x close

ชาวตลาดน้อยสุดทน คนปีนรถเต่าถ่ายรูป เอาไปลงโซเชียล ขอร้องหยุดเห็นแก่ตัว


          ตลาดน้อย ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปอย่างระวัง อย่าเห็นแก่ตัวปีนขึ้นไปบนรถเต่าคลาสสิก จุดถ่ายภาพชื่อดังของชุมชน ชี้บางรายเตือนไม่ฟัง ยังถ่ายต่อไม่สนใจ  

รถเต่า ตลาดน้อย

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เพจเฟซบุ๊ก เครือข่ายการท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย ได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อขอร่วมมือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวย่านตลาดน้อย ให้ช่วยกันดูแลทรัพย์สินของชุมชน เพราะปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวบางคนมีพฤติกรรมเห็นแก่ตัวมากขึ้น ทำให้จุดที่เป็นไฮไลต์ของชุมชนเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ต้องมาช่วยกันซ่อมแซม เช่น รถเต่าคลาสสิกที่เสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรจะเป็น กันชนถูกขึ้นไปเหยียบจนหลุด ส่วนประตูคนในชุมชนนำลวดมาผูกประตู แต่นักท่องเที่ยวบางรายก็ยังแกะออก เพื่อเข้าไปนั่งถ่ายรูป

          ที่ผ่านมาชาวบ้านในชุมชนพยายามเข้าไปเตือนแล้วแต่ก็เพิกเฉย และยังถ่ายต่อเหมือนไม่ให้ความเคารพต่อสถานที่ ซึ่งหากยังเป็นแบบนี้ต่อไป คนรุ่นต่อ ๆ ไป คงไม่ได้ภาพจากสถานที่นี้อีก

          ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวทุกคนช่วยกันดูแลสถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนต่าง ๆ โดยเฉพาะชุมชนที่เป็นของโบราณ เพราะหากเสียหายไปแล้ว การซ่อมแซมอาจทำได้ยาก รวมถึงตำหนินักท่องเที่ยวว่าไร้จิตสำนึก บางรายบอกว่านอกจากปัญหาทำลายทรัพย์สินแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวที่ทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางอีกด้วย

รถเต่า ตลาดน้อย

รถเต่า ตลาดน้อย

รถเต่า ตลาดน้อย

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก เครือข่ายการท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวตลาดน้อยสุดทน คนปีนรถเต่าถ่ายรูป เอาไปลงโซเชียล ขอร้องหยุดเห็นแก่ตัว อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:29:06 18,477 อ่าน
TOP