x close

ยิ่งลักษณ์ อวดได้ฉีดวัคซีน โควิด 19 ที่ดูไบ ห่วงคนไทย..หวังว่าจะได้ฉีดกันเร็ว ๆ นี้

          นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ดูไบแล้ว หลังรัฐบาลจัดสรรให้ประชาชนทุกคน ก่อนทิ้งท้าย ห่วงคนไทย และหวังว่าจะได้ฉีดกันเร็ว ๆ นี้

ยิ่งลักษณ์ ฉีดวัคซีนโควิด
          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 มีรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra ระบุว่า ตนเองได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้ว โดยมีโอกาสได้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ที่ทางรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้จัดสรรให้ ซึ่งรัฐบาลมีการจัดสรรวัคซีนจาก 2 บริษัทให้ประชาชนทั้งหมดและผู้อยู่อาศัยที่นี่ทุกคน

          ทั้งนี้ ทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้จัดสรรวัคซีนจาก 2 บริษัทให้ประชาชน ได้แก่ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ที่มีประสิทธิภาพ 86% และของ ไฟเวอร์ ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/BioNTech) ที่มีประสิทธิภาพ 95% และมีวัคซีนทางเลือกคือ สปุตนิค (Sputnik) ของรัสเซียในกรณีฉุกเฉิน และเริ่มให้มีการใช้วัคซีนจาก Oxford-Astrazaneca ที่ผลิตในอินเดียด้วย

          "รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นประเทศที่จัดสรรวัคซีนให้ประชากรและผู้อยู่อาศัยในอัตราสูงสุด เมื่อเทียบกับอัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอื่นทั่วโลก เนื่องจากรัฐถือหลักนโยบายที่ให้ความสำคัญอย่างสมดุลต่อการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศอย่างเท่าเทียมกัน"

          และตอนท้าย นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ตนเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยทุกท่านจะได้มีโอกาสฉีดวัคซีนในเร็ว ๆ นี้ เพื่อที่จะสามารถเปิดประเทศให้เกิดธุรกิจการค้าได้โดยเร็ว

ยิ่งลักษณ์ ฉีดวัคซีนโควิด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ อวดได้ฉีดวัคซีน โควิด 19 ที่ดูไบ ห่วงคนไทย..หวังว่าจะได้ฉีดกันเร็ว ๆ นี้ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14:47:17 5,921 อ่าน
TOP