x close

หดหู่ใจ.. ตาวัย 83 มากรุงเทพฯคนเดียว หวังเจอลูก ๆ ทั้ง 5 - หนุ่มช่วยโทร. ตัดสายทิ้งทุกคน


          คุณตาวัย 83 ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ดั้นด้นมา กทม. หวังได้เจอลูก 5 คน หลังไม่กลับบ้านหลายปี แต่ต้องผิดหวัง หนุ่มพลเมืองดีสุดสงสาร อาสาโทร. หาลูกให้ พอบอกพ่อป่วยให้มาหา ลูกตัดสายทิ้งทุกคน

ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut

          เป็นคลิปที่น่าหดหู่ใจอย่างมาก กรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok ชื่อ dream_sarawut โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ที่ได้เจอกับคุณตาคนหนึ่งบนรถทัวร์ ขณะเดินทางจาก กทม. ไปร้อยเอ็ด เพื่อไปงานแต่งเพื่อน คุณตาชื่อบุญมี อายุ 83 ปี สิ่งแรกที่พนักงานรถทัวร์ทำหลังจากคุณตาขึ้นรถมาคือ ให้คุณตานั่งกับพื้น เพราะเห็นสภาพการแต่งตัวที่มอมแมม โชคดีที่พี่ทหารรายหนึ่งเสียสละที่นั่งให้ ซึ่งเป็นที่นั่งหลังสุด อยู่ข้าง ๆ ตน จึงได้พูดคุยกับคุณตาและพบกับเรื่องน่าเศร้าใจอย่างมาก


          คุณตาเดินทางจากร้อยเอ็ดมากรุงเทพฯ ด้วยเงินติดตัวเพียงไม่กี่ร้อย ตั้งใจเดินทางหาลูก 5 คน ที่มาทำงานและใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯ ไม่กลับไปหาคุณตาที่บ้านเลย คุณตาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและโรคชรา แต่ลูก ๆ ไม่เคยมีใครมาดูแล ด้วยความคิดถึงลูกจึงยอมเสี่ยงมากรุงเทพฯ หวังได้เจอลูก แต่ก็ต้องผิดหวัง ขณะอยู่บนรถทัวร์คุณตาเหลือเงินกลับบ้านแค่ 100 บาท ตนจึงได้ซื้อของให้กินระหว่างทาง เพราะดูคุณตาจะหิวมาก พร้อมกับมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง



ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut

          โดยสิ่งที่ทำให้หนุ่มเจ้าของคลิปถึงกับร้องไห้ คือ เมื่อถามคุณตาว่ามีเบอร์โทร. ลูก ๆ ไหม ตนจะช่วยโทร. ให้ คุณตาก็เปิดสมุดจดเบอร์โทร. ให้กับหนุ่มรายนี้ และเมื่อโทร. ไปบอกว่า คุณพ่อป่วย ให้กลับมาหาพ่อหน่อย เมื่อพูดแบบนี้ไปแล้ว กลับโดนลูกตัดสายทิ้งทุกคนแล้วปิดเครื่องหนี พวกคุณยังมีความเป็นคนอยู่ไหม คุณตาเล่าเรื่ืองของลูก ๆ ไปก็ร้องไห้ไปด้วย ตนรู้สึกสงสารคุณตามาก ๆ

          ผู้โพสต์ยังระบุข้อความด้วยว่า ฝากแชร์คลิปนี้ไปถึงคุณเพชร คุณเมฆ คุณดิน และอีก 2 คน คุณรู้ไหมพ่อคุณคิดถึงพวกคุณมาก ตอนนี้ท่านป่วยและกำลังลำบาก ถ้ายังเป็นคนกลับไปดูแลท่านด้วย

ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut

          และล่าสุด (24 กุมภาพันธ์ 2564) หนุ่มรายนี้ได้โทร. ไปหาคุณตาอีกครั้ง ปรากฏว่าคุณตาเดินทางมากรุงเทพฯ อีก และหวังว่าลูกจะมาหา แต่ก็ไร้วี่แวว ไม่มีลูกมาหาสักคน โดยคุณตาอยู่ที่หมอชิต และกำลังจะนั่งรถเดินทางกลับ คุณตาพูดแบบตัดพ้อว่าจะไม่มาอีกแล้ว

          อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างรุมสาปแช่งลูก ๆ ทั้งหลายที่ทิ้งพ่อได้อย่างลงคอ ลูก 5 คนพ่อเลี้ยงได้ แต่พ่อคนเดียว ลูกกลับเลี้ยงไม่ได้ พร้อมชื่นชมน้ำใจของหนุ่มเจ้าของคลิปที่เป็นห่วงคุณตามาก ๆ จนร้องไห้ เป็นเรื่องราวที่น่าหดหู่ใจจริง ๆ

ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut

ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut

ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut

ตาวัย 83
ภาพจาก TikTok dream_sarawut


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok dream_sarawut

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่ใจ.. ตาวัย 83 มากรุงเทพฯคนเดียว หวังเจอลูก ๆ ทั้ง 5 - หนุ่มช่วยโทร. ตัดสายทิ้งทุกคน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18:26:44 16,757 อ่าน
TOP