x close

ดราม่าพิมรี่พาย ติดไฟให้ชุมชนคลองเตย หวั่นรุกล้ำในพื้นที่มีเจ้าของ กำลังฟ้องขับไล่


           พิมรี่พาย ทำคุณบูชาโทษหรือไม่ เข้าไปติดไฟนับ 100 ดวง ให้ชาวบ้านชุมชนคลองเตยให้แสงสว่างกลางกรุง อีกด้านออกมาชี้ ที่ดินตรงนี้อาจเป็นที่ดินที่ถูกชาวบ้านรุกล้ำ การไปติดไฟแบบนี้ได้ขออนุญาตเจ้าของพื้นที่หรือยัง

พิมรี่พาย

           หลังจากที่พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เจอเด็กที่วิ่งเล่นในชุมชนคลองเตยท่ามกลางความมืด จึงออกไอเดียและออกเงิน ติดตั้งโซลาร์เซลล์จัดเต็มชุดไฟกว่า 100 ดวง จนเกิดเป็นความประทับใจ ที่เธอไม่ได้มองเห็นแค่ตัวเองเท่านั้น แต่ยังเสียสละให้คนที่ขาดแคลนด้วย

           อ่านเพิ่มเติม : พิมรี่พาย ลุยติดไฟนับร้อยดวงชุมชนคลองเตย พูดกับเด็กซึ้ง โอกาสชุมชนพี่จัดให้ แต่...

พิมรี่พาย

ดราม่าหนัก คนคาดพื้นที่ที่ไปติดไฟ เป็นพื้นที่มีเจ้าของที่โดนสลัมบุกรุก

           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับมีดราม่าขึ้นมา เมื่อมีคนไปขุดกระทู้เดิมในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เกี่ยวกับเรื่องชาวสลัมที่รุกที่ดิน โดยเจ้าของกระทู้บอกว่า ที่ดินผีนนี้มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ใกล้สลัมคลองเตย แต่ก่อนตรงนั้นเป็นบ่อ คุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินก็เลยมาถมที่และให้บริษัทป้ายโฆษณามาเช่าที่ดิน และมีชาวบ้านจากเขตพื้นที่ดินข้างเคียงได้ขยายเข้ามาขออยู่อาศัย คุณแม่เห็นใจเห็นว่าเป็นคนยากคนจนก็ปล่อยไป แต่นานวันเข้าก็เริ่มมีการรุกล้ำมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงทุกวันนี้ มีการปลูกบ้านคร่อมป้ายโฆษณา บางคนที่เข้ามาอยู่ก็ไม่จ่ายค่าเช่า สร้างบ้านรุกล้ำไปเรื่อย ๆ บางคนสร้างบ้านเป็น 2 ชั้น 3 ชั้น โดยที่ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้าง และเมื่อเข้าไปพูดก็บอกว่าท้าทายให้ไปฟ้อง เพราะคนที่อยู่ที่นี่จะครอบครองปรปักษ์

           ทั้งนี้ เมื่อเจ้าของกระทู้ไปแจ้งความ ก็ถูกไล่ให้ไปรังวัด แต่เจ้าหน้าที่ที่ดินก็รังวัดไม่ได้ เพราะถูกสร้างบ้านทับหมุด และทำให้ฟ้องขับไล่ไม่ได้ เพราะไม่รู้จะเอาแนวรังวัดที่ไหนไปฟ้อง

พิมรี่พาย

คนเข้ามาแย้ง พื้นที่บุกรุกกับพื้นที่ติดไฟ คนละพื้นที่กัน

           อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาแย้งว่า พื้นที่ที่พิมรี่พายไปติดไฟ กับพื้นที่ที่มีการฟ้องร้องกันนั้น คือคนละพื้นที่กัน โดยพื้นที่ที่พิมรี่พายไปติดไฟ เป็นโฉนด น.ส.4 ที่มีเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ชัดเจนที่สุด แต่ก็มีอีกฝั่งที่เข้ามาบอกว่า พื้นที่ตรงที่พิมรี่พายไปติดไฟนั้น จริง ๆ เป็นพื้นที่ของการท่าเรือ

พิมรี่พาย

โดนแย้งอีก ต่อให้ตรงนั้นมีหรือไม่มีเอกสารสิทธิ ก็ไม่ได้แปลว่าไม่ถูกสลัมบุกรุก

           อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังคงเป็นปัญหาคาใจหลายคนคือ ที่ดินตรงนั้นครอบครองโดยใคร และที่ดินตรงนี้ เจ้าของที่ดินได้อนุญาตให้ชาวบ้านอยู่ หรือเป็นพื้นที่บุกรุกหรือไม่ บ้างก็ว่าเป็นที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ บ้างก็ว่าเป็นที่ดินของท่าเรือ แต่ไม่ว่าตรงนั้นจะเป็นที่ดินของใคร ก็ไม่ได้หมายความว่าตรงนั้นไม่ใช่ที่ดินที่ถูกชาวบ้านบุกรุก การฟ้องร้องขับไล่เต็มไปด้วยความยุ่งยากทางด้านกฎหมาย และสุดท้ายที่ดินก็ไม่สามารถนำไปทำประโยชน์ได้ ต้องปล่อยให้สลัมมาเช่าในราคาถูก

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าพิมรี่พาย ติดไฟให้ชุมชนคลองเตย หวั่นรุกล้ำในพื้นที่มีเจ้าของ กำลังฟ้องขับไล่ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2564 เวลา 12:14:54 73,469 อ่าน
TOP