x close

นักบินการบินไทย ลุ้นถูกปลด ใจหายอาจเกษียณก่อนวัย ต้องเริ่มต้นใหม่ในวัย 50

         นักบินการบินไทย โพสต์ยินดีล่วงหน้าและให้กำลังใจเพื่อนนักบินที่อาจถูกเลิกจ้าง หลังการบินไทยประกาศปรับโครงสร้างใหม่ เหตุประกอบการขาดทุน เผยใจหาย..ชีวิตอาจต้องเริ่มใหม่ในวัย 50 ปี

ปลดนักบิน การบินไทย

         จากกรณีก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ซึ่งภายใต้โครงสร้างใหม่ จะมีเลิกจ้างนักบินราว 400 คน ให้เหลือเพียง 905 คน จาก 1,300 กว่าคน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : นักบินการบินไทยกว่า 400 ชีวิต ส่อถูกปลด - ที่ได้อยู่ต่อถูกหั่นเงิน หลังปรับโครงสร้างองค์กร
 
ปลดนักบิน การบินไทย

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2564) กัปตันสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย และกัปตันการบินไทย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sanong Mingcharoen กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เริ่มต้นใหม่ ในวัย 50 ปี" กับ 6 แบบเครื่องบิน ตลอด 25 ปี ในเส้นทางการเป็นนักบินอาชีพที่ชอบ กับบริษัทที่ใช่ ทำให้ตนไม่ได้เตรียมใจเกษียณก่อนกำหนด

ปลดนักบิน การบินไทย

         ทั้งนี้ กัปตันเผยว่า หลังจากบินกลับจากซิดนีย์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2020 ทุกเที่ยวบินในตารางการทำงานของตนก็ถูกยกเลิก แม้ในใจจะแอบหวังลึก ๆ ว่า การแพร่ระบาดของโควิด 19 จะไม่หนักหนานัก และสักวันจะได้กลับไปบินอีกครั้ง แต่ตลอดเวลา 1 ปี ทุกอย่างจะดูเลวร้ายลงเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวการระบาดรอบ 2 ข่าวการปลดประจำการเครื่องบินรุ่น B747-400 ของการบินไทย

         หลายวันมานี้ เพื่อนพนักงานการบินไทยน่าจะมีความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทฯ จากผลประกอบการที่ขาดทุนกว่า 1.4 แสนล้านบาท เหมือนกับตน จิตใจของทุกคนคงจดจ่ออยู่กับการประกาศแผนฟื้นฟูกิจการฯ ในวันที่ 2 มีนาคม

         ในส่วนนักบินที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ที่ตนทำหน้าที่นายกฯ มานาน 8 ปี ค่อนข้างแน่นอนว่า จะมีการลดอัตราการจ้างลงตามแผนการใช้งานเครื่องบินของการบินไทยใน 5 ปีข้างหน้า พี่ ๆ น้อง ๆ นักบินที่ปฏิบัติงานในฝูงบินที่ไม่ได้อยู่ในแผนการฟื้นฟูจะได้รับผลกระทบมากที่สุด

ปลดนักบิน การบินไทย

         แม้พวกเราก็ถูกฝึกอย่างหนักตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าสู่อาชีพ ในเรื่องการแก้ปัญหา และการตัดสินใจ แต่ถึงจุดนี้มันทำใจลำบาก การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นกับทุกคน และหน้าที่สำคัญของเราคือการนำครอบครัวให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้

ปลดนักบิน การบินไทย

         ทั้งนี้ กัปตันสนอง ทิ้งท้ายว่า "ต้องขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับทุกคนที่มีโอกาสทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง ส่วนใครที่ได้พัก อย่ากลัว..ที่จะเปลี่ยนแปลง อย่าลืม..ความทรงจำดี ๆ ที่การบินไทยเคยให้กับเรา ขอให้ทุกคนโชคดี จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนท้องฟ้า"



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sanong Mingcharoen

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินการบินไทย ลุ้นถูกปลด ใจหายอาจเกษียณก่อนวัย ต้องเริ่มต้นใหม่ในวัย 50 อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2564 เวลา 14:48:17 37,026 อ่าน
TOP