x close

แพทย์เผย วาวา พริตตี้ดับในงานปาร์ตี้ เพราะ เคนมผง ไม่ชัดเสพเองหรือถูกบังคับ

 

           รองอธิบดีกรมการแพทย์ คาด วาวา พริตตี้ดับปริศนา พบสารเสพติด 4 ชนิดในร่างกาย คาดเป็น เคนมผง เตือนกลุ่มรับงานเอนฯ เสี่ยงอันตราย


 วาวา

           จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ วาวา พริตตี้ที่รับงานเอนเตอร์เทน ซึ่งผลชันสูตรพบสารเสพติด 4 ชนิดในร่างกาย ได้แก่ เคตามีน ยาอี ยาบ้า และไดอะซีแพม หรือ ยานอนหลับ นั้น

           วันที่ 4 มีนาคม 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า สารเสพติดที่พบในร่างกายของวาวา มีส่วนประกอบคล้ายที่พบในยาเคนมผง มีผลทำให้ผู้เสพมีอาการรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ มีอาการประสาทหลอน คิดว่าจะถูกทำร้าย มีผลกดระบบประสาท หายใจลำบาก และสามารถเสียชีวิตได้แม้จะเสพเป็นครั้งแรก

 วาวา

           นายแพทย์สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กล่าวเพิ่มเติมว่า การเสียชีวิตดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเป็นผลจากยาเสพติดที่มีลักษณะคล้ายยาเคนมผง โดยจะเกิดจากถูกบังคับให้เสพหรือตั้งใจเสพเองก็ตาม ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะพบผู้ใช้ยาเคนมผงน้อยลง แต่ยังคงมีการระบาดอยู่ ขอย้ำเตือนกลุ่มที่รับงานลักษณะนี้ให้ระมัดระวังตัวเองเพราะมีความอันตรายมาก อาจถูกล่อลวงหรือบังคับให้ใช้ยาเสพติด

           ทั้งนี้ เตือนกลุ่มนักเสพต้องระมัดระวังผลจากการออกฤทธิ์ของสารเสพติด โดยในบางรายอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งคนใกล้ตัวต้องช่วยกันระมัดระวังสอดส่อง หรือสามารถขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับยาและสารเสพติดได้ที่ สายด่วนยาเสพติด 1165

 วาวา

 วาวา



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์เผย วาวา พริตตี้ดับในงานปาร์ตี้ เพราะ เคนมผง ไม่ชัดเสพเองหรือถูกบังคับ อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 23:35:45 12,794 อ่าน
TOP