x close

เทพไท ฟาดผัวะ กรณ์ อย่าเล่นการเมืองน้ำเน่า ปชป. คือพรรคเทพ เปรียบยักษ์แย่งเก้าอี้


            เทพไท ฟาดกรณ์กลับ หลังโพสต์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เขต 3 สุดกำกวม บอกถึงเวลาต้องล้มยักษ์ พร้อมโพสต์ภาพยักษ์สีฟ้ากับสีเขียวแย่งเก้าอี้ รมต. กัน ชี้ ประชาธิปัตย์คือพรรคเทพ อย่าเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า

เทพไท เสนพงศ์

            จากกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.นครศรีธรรมราช ปิดฉากการเป็น ส.ส. 4 สมัยซ้อน เซ่นปมคดีทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ด้วยเหตุนี้ทำให้ตำแหน่ง ส.ส. ว่างลง จึงมีการจัดการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 7 มีนาคม 2564 เรียกได้ว่า การหาเสียงนั้นกำลังดุเดือดเข้มข้น แม้จะเป็นแค่ 1 เก้าอี้ ส.ส. ก็ตาม แต่ก็มีความหมาย พรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาธิปัตย์ล้วนหมายปอง

กรณ์ จาติกวณิช

            ล่าสุด วันที่ 5 มีนาคม 2564 แม้จะมี 2 พรรคใหญ่จ้องตาเป็นมัน แต่ประเด็นดราม่ากลับบังเกิดเมื่อนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ซึ่งได้ส่งนายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ลงสมัครชิงตำแหน่งเช่นกัน มีการโพสต์หาเสียงครั้งนี้ สรุปได้ว่า นายกรณ์มีการโปรยหัวการเลือกตั้งถึงความเบื่อของประชาชน เบื่อไหมที่ต้องทนฟังข่าวแย่งชิงรัฐมนตรี เบื่อไหมกับการเมืองเดิม ๆ ที่จดชื่อหัวคะแนนโดยที่เราทำอะไรไม่ได้ เบื่อไหมกับการใช้อำนาจรัฐ เบื่อไหมกับการเมืองแบบที่ไม่สนใจประชาชน

            จากนั้นก็ตั้งคำถามปลุกใจว่า ถึงเวลาหรือยังที่ต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ลุกขึ้นมาปลุกความกล้า ทวงศักดิ์ศรีของเราคืนมา พร้อมพาดพิงถึงการ "ล้มยักษ์" ถึงเวลาแล้วที่ต้องล้มยักษ์ ถึงเวลาแล้วที่คนตัวเล็ก ๆ จับมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงนครศรีธรรมราช และทิ้งท้ายด้วย #ช่วยกล้าล้มยักษ์

            นอกจากนี้ นายกรณ์ยังโพสต์ภาพยักษ์สีเขียวกับยักษ์สีฟ้า กำลังแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี โดยที่มีคนของพรรคกล้า ยืนมองจากด้านล่าง

กรณ์ จาติกวณิช
            ทันทีที่โพสต์ออกไป นายเทพไท จากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ตอบโต้ว่า ไม่ทราบว่า ล้มยักษ์ ในความหมายของนายกรณ์คืออะไร แต่สำหรับผู้สมัครจากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์นั้นคือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เป็นลูกชาวบ้านธรรมดา และผ่านการทำงานการเมืองระดับท้องถิ่น ระดับชาติมาแล้ว ไม่ได้เป็นยักษ์เป็นมาร

            แต่ถ้าพาดพิงถึงพรรคการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ใช่พรรคมาร เป็นพรรคฝ่ายเทพมาโดยตลอด ดังนั้นจึงอยากให้บอกให้ชัดเจนว่า ล้มยักษ์ หมายถึงอะไร เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน หากพรรคการเมืองใหม่เล่นการเมืองแบบนี้ ก็จะเป็นการเพิ่มน้ำเน่าลงไปในระบบการเมืองที่มันเน่าอยู่แล้ว เล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์ดีกว่า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพไท ฟาดผัวะ กรณ์ อย่าเล่นการเมืองน้ำเน่า ปชป. คือพรรคเทพ เปรียบยักษ์แย่งเก้าอี้ โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2564 เวลา 10:00:21 11,307 อ่าน
TOP