x close

ผู้ว่าฯ ปทุมฯ ไปร่วมงานบวชคนคนนี้ ทั้งที่ไม่รู้จักกัน กับบทเรียนที่ทำซึ้งทั้งออนไลน์


          ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมอนุโมทนา​บุญ​งาน​บวชของคนคนนี้ แม้ไม่เคยรู้จักกัน ​แต่อยาก​มา​ให้​กำลัง​ใจ​ เพราะสิ่งที่เราได้กลับไปอาจมากกว่าที่คิด

ผู้ว่าปทุม ร่วมงานบวช

          วันที่ 5 มีนาคม 2564 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี โพสต์เรื่องราวประทับใจของนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่ได้เข้าร่วมงานบวชนาคที่วัดโพธิ์นิ่ม โดยที่ไม่เคยรู้จักเจ้าภาพมาก่อน

          ทั้งนี้ ท่านผู้ว่าฯ หลังจากที่เสร็จงานแล้ว ได้บอกให้คนขับรถ ขับรถพาไปที่วัดโพธิ์นิ่ม เพราะมีงานบวช จนทำให้คนขับรถและผู้ติดตามต่างแปลกใจ เนื่องจากไม่มีในนัดหมายงาน ไม่มีการ์ดเชิญ ทางผู้ว่าฯ จึงบอกว่า ตนไม่รู้จักใครเลยทั้งเจ้าภาพและคนที่จะบวชแต่ก็ต้องไป "เพราะผู้บวชเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมา ต้องไปให้กำลังใจคนกลับเนื้อกลับตัว"

ผู้ว่าปทุม ร่วมงานบวช

          เมื่อไปถึงวัด ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ชวนพ่อนาคกราบพระอุปัชฌาย์ที่กุฏิ พร้อมขอพระอุปัชฌาย์สั่งสอนพ่อนาคกลับตัวเป็นคนดี พระอุปัชฌาย์จึงรับไว้ และบอกให้ผู้ว่านำนาคไปแห่รอบโบสถ์ เมื่อเวลาเที่ยงกว่าแม่ของนาคมาอุ้มผ้าไตร ส่วนบาตรกับตาลปัตร มอบให้ผู้ว่าฯ ถือแทน เนื่องจากผู้เป็นพ่อเจ็บเข่าไม่สามารถเดินแห่นาคได้ ก่อนจะเริ่มพิธีงานบวชที่เรียบง่าย ไม่มีดนตรี ไม่มีแตรวง ไม่มีโห่ 3 ลา ส่งนาคเข้าโบสถ์แล้ว ร่ำลากันอิ่มบุญกันทั้งนาค และผู้มาช่วยงาน

ผู้ว่าปทุม ร่วมงานบวช

          ทั้งนี้ หลังกลับถึงศาลากลาง ผู้ว่าฯ ถามว่า "ไปงานบวชมาได้เห็นอะไรบ้าง" ผู้ติดตามจึงตอบว่า

          1. เราดึงความไม่ดีออกจากสังคมได้ อะไรที่ไม่ดี ไม่งาม พ่อนาคเลิกทำแล้ว

          2. เติมความดีเข้าไปในสังคม พ่อนาคกลับตัวกลับใจ สึกแล้วก็จะไปทำมาหากิน ช่วยเหลือครอบครัว เห็นว่าซ่อมคอมพิวเตอร์รายได้ร่วม ๆ 20,000 บาทต่อเดือน

          จากนั้น ทางผู้ว่าฯ ได้บอกว่าเห็นด้วยนะ แต่เราได้อีกอย่างคือ "กำลังใจ" พ่อนาคกำลังให้กำลังใจทุกคนในสังคม เพราะคนเรามีผิดมีพลาด แต่สามารถกลับตัวเป็นคนดี เพราะไม่ว่าจะเป็นกำลังใจในรูปแบบคำพูด การกระทำ ลักษณะท่าทาง ล้วนแต่สร้างพลังที่ยิ่งใหญ่เสมอ

ผู้ว่าปทุม ร่วมงานบวช

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ปทุมฯ ไปร่วมงานบวชคนคนนี้ ทั้งที่ไม่รู้จักกัน กับบทเรียนที่ทำซึ้งทั้งออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2564 เวลา 13:06:25 48,911 อ่าน
TOP