x close

อย่าหาทำ.. โจ๋เที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ปีนเมรุเก่าที่จมน้ำกว่า 30 ปี ถ่ายรูปอวดโซเชียล


           โลกออนไลน์แฉคลิป กลุ่มวัยรุ่นชาย เที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ก่อนปีนเมรุเก่า ซึ่งจมน้ำกว่า 30 ปี ถ่าายรูปลงโซเชียล จวกสนั่นไม่เคารพสถานที่

ปีนเมรุเก่าจมน้ำ

           วันที่ 7 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim ได้เผยคลิปของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เป็นกลุ่มชายวัยรุ่นที่ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ต.กระทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่มีหมู่บ้านเก่า และวัดจมอยู่ใต้น้ำ โดยพบว่าวัยรุ่นชาย 3 คน ได้ปีนไปบริเวณที่เป็นเมรุเก่า มีการโพสท่าเพื่อถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

ปีนเมรุเก่าจมน้ำ

           ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ได้มีหลายคนวิจารณ์พฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่ไม่มีความเคารพสถานที่ และการไปปีนเล่นแบบนั้นถือว่าเสี่ยงจะทำให้ชำรุดเสียหายได้

           สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเดิมเคยเป็นหมู่บ้าน แต่ต่อมาเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2531 ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก หมู่บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ภายหลังจึงพัฒนาพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ตามแนวพระราชดำริ

ปีนเมรุเก่าจมน้ำ

ปีนเมรุเก่าจมน้ำ

ปีนเมรุเก่าจมน้ำ

ปีนเมรุเก่าจมน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ.. โจ๋เที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ปีนเมรุเก่าที่จมน้ำกว่า 30 ปี ถ่ายรูปอวดโซเชียล โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2564 เวลา 12:13:41 37,605 อ่าน
TOP