x close

รุ้ง ปนัสยา มอบตัวคดีม็อบ อ่วม โดนเรียกค่ารื้อกระถาง 5.9 ล้าน ซัดราคาเกินจริงไปไหม ?

           รุ้ง ปนัสยา มอบตัวคดีชุมนุมม็อบ 13 กุมภา รับกังวล แต่ก็พร้อมยอมรับหากไม่ได้รับการประกันตัว เผยเจอเรียกค่าเสียหายรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 5.9 ล้านบาท

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 7 มีนาคม 2564 น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ กรณีการจัดการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ทำกิจกรรม "นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน" ซึ่งมีการล้อมผ้าแดงรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการรื้อกระถางต้นไม้ด้วย

          โดย รุ้ง ปนัสยา กล่าวว่า คดีนี้มีเพื่อนผู้ชุมนุมถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5-6 คน ตนเป็นคนสุดท้ายเนื่องจากเพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ตนติดธุระจึงเลื่อนมาเป็นวันนี้ ส่วนข้อหานั้นเบื้องต้นคาดว่าเป็นข้อหาเดียวกับเพื่อน คือความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.บ.ความสะอาด รวมถึงน่าจะถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ รวมมูลค่ากว่า 5.9 ล้านบาท

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสงสัยว่า ความเสียหายดังกล่าวเป็นมูลค่าที่มากเกินไป เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางเพียง 2 แสนบาทเท่านั้น จึงไม่รู้ว่าครั้งนี้รวมความเสียหายของรั้วเหล็กรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วยหรือไม่ ส่วนการชุมนุมเคลื่อนไหวในวันนี้ ตนไม่ได้เข้าร่วม เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันนัดส่งฟ้องแกนนำและแนวร่วมผู้ชุมนุม 18 คน จากการชุมนุมที่ มธ. ท่าพระจันทร์ และท้องสนามหลวง อีกทั้งตนไม่รู้ว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และวันพรุ่งนี้ก็เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน

          ทั้งนี้ หวังว่าจะได้รับการประกันตัว เพราะตนอยู่ในช่วงเรียนหนังสือ และกำลังจะสอบในเดือนหน้าแล้ว ส่วนตัวก็กังวลว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว แต่หากไม่ได้ประกันก็เตรียมใจมาแล้วว่าเป็นสิ่งที่ต้องเจอในเส้นทางการต่อสู้ อีกทั้งตนเคยเข้าเรือนจำมาแล้ว หากต้องเข้าไปอีกก็อยู่ได้ เพราะมีพี่น้องร่วมอุดมการณ์ต่อสู้อยู่ข้างนอก

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รื้อกระถาง
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ้ง ปนัสยา มอบตัวคดีม็อบ อ่วม โดนเรียกค่ารื้อกระถาง 5.9 ล้าน ซัดราคาเกินจริงไปไหม ? อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2564 เวลา 09:48:41 14,925 อ่าน
TOP