x close

เตือนภัย ชาร์จพาวเวอร์แบงก์ทิ้งไว้ บึ้มหวิดไหม้บ้านทั้งหลัง ต้องรีบดับไฟกันอุตลุด


           เตือนภัย พาวเวอร์แบงก์ระเบิด หลังชาร์จทิ้งไว้ เจอไฟไหม้ หากไม่อยู่บ้านอาจลามวอดทั้งหลัง เพจดังเตือนเป็นรุ่นไม่ผ่าน มอก. แนะตรวจสอบรุ่นก่อนซื้อ เลือกร้านทางการปลอดภัยกว่า

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

           กลายเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนมีไว้พกพาสำหรับ พาวเวอร์แบงก์ แต่ด้วยความที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่นั้น ความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝันก็อาจจะเกิดขึ้่นได้โดยไม่ทันคาดคิดเช่นกัน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 มีนาคม 2564 สมาชิกหมายเลข 6349031 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เผยภาพบริเวณรอบ ๆ ปลั๊กไฟที่บ้านถูกไฟไหม้จนเสียหายรอบบริเวณ เคราะห์ดีที่วันดังกล่าวนั้นอยู่บ้าน ได้ยินเสียงระเบิดจึงตามเสียงมาดูทัน ตอนแรกสงสัยว่าเป็นที่ปลั๊กไฟหรือไม่ แต่พอโทร. ไปสอบถามตัวแทนยืนยันว่ารุ่นที่ใช้ไม่ติดไฟ จึงชัดเจนแล้วว่าเป็นที่พาวเวอร์แบงก์

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

           พบว่าพาวเวอร์แบงก์ดังกล่าวเป็นรุ่นที่มีเต้าเสียบในตัว ซื้อมาจากร้านออนไลน์แห่งหนึ่ง ไม่ใช่จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สอบถามทางร้านบอกรับประกัน 1 เดือน ซึ่งใช้งานเกิน 1 เดือนพอดีจึงไม่รองรับ ส่วนในเว็บไซต์ขึ้นรับประกัน 6 เดือน แต่ทางร้านบอกว่า 6 เดือน นับจากวันที่ผลิต จึงตัดสินใจไม่คุยต่อ ถือว่าพลาดเองที่ซื้อแบบไม่ดูรายละเอียดจากร้านค้า

           ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องราวฝากว่า การซื้ออุปกรณ์ที่ต้องเสียบชาร์จไฟนั้น ไม่ควรเสียบทิ้งไว้ตอนไม่อยู่บ้าน เพราะอาจจะเกิดไฟไหม้ตอนที่ไม่อยู่ และความเสียหายอาจจะรุนแรงกว่านี้ได้

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด
           ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ระบุว่า พาวเวอร์แบงก์รุ่นที่ซื้อมาแล้วไฟไหม้ ทางตัวแทนจำหน่ายในไทยเคยเตือนแล้วว่า รุ่นนี้ไม่ได้นำเข้ามาขาย เพราะไม่ผ่าน มอก. แต่ก็มีอยู่รุ่นหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกันแต่ผ่าน มอก. แล้ว ดังนั้นจึงแนะนำว่าก่อนซื้อพาวเวอร์แบงก์ต้องตรวจสอบด้วยว่ารุ่นนั้นผ่าน มอก. หรือไม่ รวมทั้งควรจะซื้อจากตัวแทนจำหน่ายโดยตรงเพื่อความปลอดภัยและการรับผิดชอบหลังการขายที่ดียิ่งขึ้น

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

          


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ชาร์จพาวเวอร์แบงก์ทิ้งไว้ บึ้มหวิดไหม้บ้านทั้งหลัง ต้องรีบดับไฟกันอุตลุด อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2564 เวลา 11:57:40 10,289 อ่าน
TOP