x close

เสี่ยโป้-หลงจู๊สมชาย อ่วม ปปง. ไล่ยึดทรัพย์จากบ่อนระยอง 1,200 ล้าน


         ปปง. อายัดทรัพย์เครือข่ายบ่อนระยอง เสี่ยโป้-หลงจู๊สมชาย รวม 430 รายการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท เร่งขยายผลเส้นทางการเงินคนใกล้ชิดอีกกว่า 100 ราย

พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง

           วันที่ 9 มีนาคม 2564 พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรมมีมติเห็นชอบให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด เครือข่ายบ่อนการพนันรายใหญ่ จำนวน 2 บ่อน ได้แก่ บ่อนการพนัน ตำบลมาบตาพุด จ.ระยอง และบ่อนการพนัน RJ (อาร์เจ) (หลัง บขส.) อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ของนายหลงจู๊ หรือ นายสมชาย จุติกิติ์เดชา กับพวก และ นายเสี่ยโป้ หรือ โป้อานนท์ น.ส.บานเย็น ชาญนรา มารดาของนายเสี่ยโป้ กับพวก

           โดยเป็นการยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมูลฐานและผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับบุคคลดังกล่าว รวมทั้งสิ้นจำนวน 430 รายการ ได้แก่ เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะ ห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 1,200 ล้านบาท พร้อมดอกผล ตามมาตรา 48 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

เสี่ยโป้
           สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ปปง. ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการธุรกรรมเพื่อพิจารณาส่งเรื่องให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไป นอกจากนี้ ปปง. กำลังจะตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์มากกว่า 100 ราย เพื่อเป็นการตัดวงจรอาชญากรรมและตัดเส้นทางทางการเงินของผู้กระทำความผิด โดย ปปง.เน้นการสืบสวนขยายผลยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว รวมทั้งคดีอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดนคาดว่าจะแถลงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 11 มีนาคม 2564


หลงจู๊สมชาย
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @djboych9

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยโป้-หลงจู๊สมชาย อ่วม ปปง. ไล่ยึดทรัพย์จากบ่อนระยอง 1,200 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2564 เวลา 10:43:47 15,799 อ่าน
TOP