x close

นอนคุกต่อ ! ศาลไม่ให้ประกันตัว เสี่ยโป้ อานนท์ เชื่ออาจหลบหนี - ยุ่งพยานหลักฐาน

          ศาลอาญา ไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว เสี่ยโป้ อานนท์ ชี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งศาลอุทธณ์ เชื่ออาจหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน


เสี่ยโป้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 10 มีนาคม 2564 ศาลอาญา มีคำสั่งกรณีทนายความของ เสี่ยโป้ อานนท์ ผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์และฟอกเงินได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 1 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราวนั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลอาญาและศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยผู้ต้องหาที่ 1 ชั่วคราว โดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ยกคำร้องและแจ้งคำสั่งให้ทราบ

          อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นขอประกันตัวนายเสี่ยโป้หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการประกันตัว โดยศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่งเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ว่าพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า การกระทำที่ เสี่ยโป้ อานนท์ ถูกกล่าวหามีลักษณะขัดต่อศีลธรรมอันดีและมีลักษณะเครือข่ายเป็นขบวนการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม กรณียังไม่สมควรปล่อยชั่วคราวหากอนุญาตมีเหตุอันควรเชื่อว่าเสี่ยโป้ จะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอนคุกต่อ ! ศาลไม่ให้ประกันตัว เสี่ยโป้ อานนท์ เชื่ออาจหลบหนี - ยุ่งพยานหลักฐาน โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2564 เวลา 22:27:39 3,567 อ่าน
TOP