x close

ดร.เสรี แสดงทัศนะ เด็กคิดไม่ดีต่อสถาบันเพราะมีครูเลวครอบงำ - ม.112 ไม่ได้ปิดปากใคร

          ดร.เสรี วงษ์มณฑา แสดงทัศนะ เผยเด็กคิดไม่ดีต่อสถาบันเพราะมีครูเลวครอบงำ - ม.112 ไม่ได้ปิดปากใคร ซัดพูดถึงแต่คนที่โดน ม.112 แล้วไม่ได้ประกันตัว ทั้งที่มีคนถูกปล่อยตัวชั่วคราวเยอะกว่า

ดร.เสรี
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

          วันที่ 10 มีนาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นกรณีเยาวชน และมาตรา 112 โดยระบุว่า

        "เด็กคิดไม่ดีต่อสถาบันเพราะมีครูเลวครอบงำพวกเขาด้วยข้อความที่เป็นเท็จ

          เด็กที่คิดไม่ดีกับสถาบันไม่ได้มีจำนวนมากมาย มีเพียงไม่กี่คนที่สู้แล้วรวย

          การพูดถึงสถาบันด้วยความจริง ไม่ดูหมิ่น ไม่ด่าทอ ไม่อาฆาตมาดร้าย ไม่ใส่ร้ายด้วยข้อความที่เป็นเท็จและบิดเบือน ก็ไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีใครจะใช้กฎหมายทำร้ายคุณได้

          มาตรา 112 ไม่ได้ปิดปากใคร ถ้าการอ้าปากพูดไม่ได้ดูหมิ่น ด่าทอ หรือแสดงอาฆาตมาดร้าย ดังนั้นอย่าบิดเบือนเจตนาของกฎหมายที่ไม่ได้มีไว้เพื่อลิดรอนเสรีภาพของคนที่พูดความจริง ไม่ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์

          มีคนที่ถูกฟ้องหลายคน ถูกปล่อยตัวชั่วคราวมากกว่าคนที่ไม่ได้รับการประกันตัว ทำไมคุณจึงพูดถึงแต่คนที่ไม่ได้ประกันตัว ศาลเขามีคำอธิบาย คุณไม่ได้ยินหรือไร

          พระมหากษัตริย์ไม่ได้ใช้พระราชอำนาจทำร้ายหรือข่มเหงรัฐบาล แต่คุณพูดถึงเรื่องการลดพระราชอำนาจ คุณกำลังให้ร้ายพระมหากษัตริย์ที่ทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญมาโดยตลอด

          คุณจะมาเรียกร้องอะไร เป็นการเรียกร้องที่ไม่มีฐานจากความเป็นจริงแต่อย่างใดเลย

          คุณจะจ้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ทำไม สถาบันพระมหากษัตริย์มีภัยอะไร"


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.เสรี แสดงทัศนะ เด็กคิดไม่ดีต่อสถาบันเพราะมีครูเลวครอบงำ - ม.112 ไม่ได้ปิดปากใคร อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2564 เวลา 10:21:41 3,265 อ่าน
TOP