x close

สายกินระวัง ! หมึกบลูริง ถูกพ่อค้าจับเสียบไม้ปิ้งขายริมทาง เตือนพิษร้ายแรงถึงตาย


           เตือนภัยสายกิน ร้านค้าจับ หมึกบลูริง เสียบไม้ปิ้งขาย ห้ามพ่อค้าแล้วก็ไม่ฟัง เตือนสังเกตดี ๆ ก่อนกิน พิษร้ายแรงถึงตาย

หมึกบลูริง

           วันที่ 12 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim ได้เผยเรื่องราวเตือนภัยสายกินริมทาง โดยเป็นภาพของร้านปลาหมึกย่างแห่งหนึ่ง ในตลาดซอยศาลธนบุรี 19 กรุงเทพฯ ดูเผิน ๆ อาจไม่มีอะไร แต่ถ้าสังเกตดี ๆ จะพบปลาหมึกที่มีลายจุดรอบตัว มีสีคล้ำ คล้ายหมึกบลูริง ซึ่งมีพิษรุนแรง

           เจ้าของเรื่องราว ระบุว่า ถ้ามีเอามาขายแบบนี้ คนที่กินไปจะอันตรายมากไหม ถามพ่อค้าบอกลูกปลาหมึก ซึ่งตนได้เตือนพ่อค้าแล้วแต่เขาจะขาย ตนทำได้แค่แจ้งกับพ่อค้า กับนำเรื่องราวนี้มาเตือนภัยนักกินให้เช็กให้ดีทุกครั้งก่อนจะซื้อปลาหมึกย่างไปกิน

หมึกบลูริง

รู้จักหมึกบลูริง สีสวยงามแต่พิษร้าย หลีกให้ไกลที่สุด

           สำหรับหมึกบลูริง หรือหมึกสายวงน้ำเงิน เป็นหมึกขนาดเล็ก มีจุดวงกลมคล้ายแหวนสีน้ำเงินหรือสีม่วง ซึ่งสามารถเรืองแสงได้เมื่อถูกคุกคาม แลดูสวยงามมาก แต่มีพิษร้ายแรงกว่างูเห่าถึง 20 เท่า ผู้ที่ถูกกัดจะตายภายใน 2-3 นาที ทั้งสามารถฆ่าคนได้ 26 คนในคราวเดียว นับเป็นหนึ่งในสัตว์น้ำที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก

           ข้อแนะนำสำหรับลูกค้าที่ควรสังเกตก่อนบริโภค ถ้าพบหมึกมีลายเป็นวง ๆ สีน้ำเงินทั่วตัวจนไปถึงเส้นหนวด ให้หลีกเลี่ยงด่วน อันตรายมาก เพราะพิษของหมึกชนิดนี้ แม้ปรุงสุกก็ไม่สลาย ยังมีอันตราย พิษนี้ทนความร้อนได้สูงถึง 200 องศาเซลเซียส ดังนั้น แม้ย่างสุกก็ไม่สามารถทำลายพิษได้ ปัจจุบันยังไม่มียาแก้พิษใด ๆ ต่อต้านได้

หมึกบลูริง

หมึกบลูริง

หมึกบลูริง

หมึกบลูริง

หมึกบลูริง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายกินระวัง ! หมึกบลูริง ถูกพ่อค้าจับเสียบไม้ปิ้งขายริมทาง เตือนพิษร้ายแรงถึงตาย โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2564 เวลา 11:55:21 22,221 อ่าน
TOP