x close

กู้วงจรปิดงานปาร์ตี้ได้แล้ว เฉลยปมชัดตอนตี 4 เกิดอะไรขึ้นกับ.. พริตตี้วาวา !?

 
             กู้วงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุได้แล้ว พบพริตตี้วาวา กำลังอาเจียนตอนตี 4 คนรอบข้างต่างเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนคดีโรงพยาบาลเอกชนทำให้การรักษาล่าช้า โดนฟัน 2 กระทง คุกสูงสุด 2 ปี


วาวา

             วันที่ 12 มีนาคม 2564 newtv รายงานว่า พ.ต.อ. นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตปริศนาของนางสาววิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ วาวา พริตตี้สาว ว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนติดต่อขอรับผลชันสูตรศพที่สามารถระบุหาสาเหตุการเสียชีวิต และมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายหรือไม่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะนำผลชันสูตรมาประกอบหลักฐานอื่น ๆ เช่น การกู้ข้อมูลวงจรปิดในบ้านย่านเสนานิคมที่ถูกลบไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้สามารถกู้ข้อมูลได้แล้ว

             นอกจากนี้ยังต้องประกอบกับการสอบปากคำพริตตี้และผู้ร่วมงานทั้งหมด มีการส่งตัวทุกคนไปตรวจหาสารเสพติด อยู่ระหว่างการรอผล หากใครมีสารเสพติดก็จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนทางกฎหมาย

             ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการชันสูตรพบว่าในตัวผู้ตายไม่มีแอลกอฮอล์ แต่มีสารเสพติด และไม่พบว่า ผู้ตายถูกล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนกล้องวงจรปิดที่กู้ข้อมูลมาได้พบว่า ช่วงประมาณตี 4 ของวันเกิดเหตุ ผู้ตายนั่งอาเจียนอยู่ มีคนในงานปาร์ตี้ให้ความช่วยเหลือ กระทั่งอาการทรุดลงจนต้องส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วาวา

             ส่วน ไทยโพสต์ รายงานว่า นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่โรงพยาบาลเอกชนถูกร้องเรียนว่าเก็บค่ารักษาพยาบาลจากผู้ป่วยฉุกเฉิน ทำให้เกิดการรักษาล่าช้าจนเสียชีวิต ซึ่งผลการพิจารณาของคณะกรรมการ ระบุว่า โรงพยาบาลเอกชนกระทำผิดจริง และสั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่กองกฎหมายดำเนินการเอาผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 จำนวน 2 ข้อหา ดังนี้

             1. ความผิดมาตรา 36 เนื่องจากสถานพยาบาลไม่ได้คัดแยกผู้ป่วยว่าเข้าข่ายวิกฤต (สีแดง) ในระบบบันทึกและประเมินผู้ป่วย (UCEP) ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ทำให้เกิดการคิดค่าบริการ จนเกิดความล่าช้า ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

             2. ความผิดตามมาตรา 73 เรื่องการสั่งเก็บค่าอาหารจากผู้ป่วย 400 บาท ซึ่งผู้ป่วยไม่ได้รับบริการ จึงถือเป็นการทำเอกสารเท็จ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วาวา



ขอบคุณข้อมูลจาก newtv, ไทยโพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้วงจรปิดงานปาร์ตี้ได้แล้ว เฉลยปมชัดตอนตี 4 เกิดอะไรขึ้นกับ.. พริตตี้วาวา !? อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 23:38:27 18,441 อ่าน
TOP