x close

ผบ.ทบ. ปิ๊งไอเดีย หนุนฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้แคดดี้สนามกอล์ฟ ห่วงนายทหารชั้นผู้ใหญ่

         พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. หนุนฉีดวัคซีนแคดดี้สนามกอล์ฟกองทัพบกเป็นกลุ่มแรก เหตุเพราะทหารผู้ใหญ่ที่เกษียณแล้วมาใช้ออกกำลังกายบ่อย

         เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 สำนักข่าวไทย เผยรายงานกรณี พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแนวทางการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของทางกรมแพทย์ทหารบก โดยระบุว่า วัคซีนล็อตแรกกองทัพได้มาน้อย จึงเน้นพิจารณาให้ 3 กลุ่มแรก ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ ชุดทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามด่านตรวจติดพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และกำลังพลที่มีโรคประจำตัว

         ส่วนวัคซีนในล็อตที่ 2 พล.อ. ณรงค์พันธ์ ระบุว่ามีปริมาณเพียงพอที่ทุกคนในกองทัพบกจะได้ฉีดหมด รวมไปถึงครอบครัวกำลังพลของกองทัพบก หรือคนที่ทำงานที่สวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งเป็นสวัสดิการเชิงธุรกิจที่จ้างมา ที่ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ ไม่ได้เป็นข้าราชการ จะฉีดให้กับคนกลุ่มนี้ด้วย เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

         โดยเฉพาะที่สนามกอล์ฟกองทัพบก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่กำลังพลของกองทัพบก พล.อ. ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า สำหรับตนแล้ว จะเป็นคนกลุ่มแรกที่รับการฉีดวัคซีน เนื่องจากต้องดูแลกำลังพลที่มาออกกำลังกาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทหารผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการแล้วมาออกกำลังกาย

         ภายหลังจากรายงานดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์วงกว้าง โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้แชร์โพสต์ของวาสนา นาน่วม พร้อมกับแสดงความคิดเห็นเรื่องแนวคิดของกองทัพบกที่จะให้แคดดี้สนามกอล์ฟฉีดวัคซีนก่อนนั้น โดยระบุว่า "ให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีน เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องก่อนเถอะครับ ให้ทหารที่เกษียณแล้ว อยู่บ้านซักผ้า ล้างรถเอง เลิกเอาทหารเกณฑ์มารับใช้ ก็ออกกำลังกายได้เหมือนกัน"

วัคซีนทหาร

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ทวิตเตอร์ @wirojlak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ปิ๊งไอเดีย หนุนฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้แคดดี้สนามกอล์ฟ ห่วงนายทหารชั้นผู้ใหญ่ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 17:02:15 11,052 อ่าน
TOP