x close

วาสนา นาน่วม ระบายซื้อรถป้ายแดงมา 2 ปี มีแต่ปัญหา ซ่อมไม่หาย หวั่นใจได้รถ Test Drive มาหรือเปล่า


            วาสนา นาน่วม แชร์ประสบการณ์ปวดหัว ซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อดังมา 2 ปี มีแต่ปัญหาสารพัด เข้าศูนย์เป็นว่าเล่น ทำจิตตกกลัวรถจะระเบิด สงสัยรถที่ได้เป็นตัวทดลองหรือเปล่า

วาสนา นาน่วม

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์ประสบการณ์สุดหัวเสียเกี่ยวกับรถยนต์ ระบุว่า ตนซื้อรถใหม่ป้ายแดงยี่ห้อดังรุ่นหนึ่งมาในราคาราว 1.4 ล้านบาท ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ขับรวมระยะทาง 36,000 กิโลเมตร แต่มีปัญหาสารพัด ต้องซ่อมตลอด จนหมดความอดทน และสงสัยว่ารถที่ได้นั้นเป็นรถตัวอย่างหรือ Test Drive หรือไม่

          โดยวาสนาได้เข้าไปซื้อรถคันนี้เองที่ศูนย์ ส่วนตัวไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ เมื่อตัดสินใจจะซื้อก็จองเลย ประมาณ 2-3 อาทิตย์เซลส์โทร. มาบอกว่าได้รถแล้ว เลขไมล์เริ่มที่หลายสิบกิโลเมตร แต่ไม่ได้เอะใจอะไร แต่เริ่มขับได้เพียง 1 วันก็เจอปัญหาแรก ช่องกระจกร้าว ติดต่อศูนย์และรออะไหล่ ก่อนจะเข้าไปเปลี่ยน จากนั้นไม่กี่วันเจอปัญหา กลิ่นน้ำมันเหม็นคลุ้ง

          หลังจากติดต่อถามเซลส์ได้รับคำตอบว่า เติมน้ำมันเต็มถังเกินไป หรือใช้น้ำมันแรงเกินไป ตนจึงเปลี่ยนชนิดน้ำมัน แต่ก็ยังมีกลิ่นเหม็นเช่นเดิม เป็นกลิ่นเหม็นด้านนอกไม่ได้เข้าห้องโดยสาร ตนจึงทนใช้ไป แต่ตอนจอดรถหรือมีใครมาสูบบุหรี่ใกล้ ๆ ก็กลัวว่าจะระเบิด กลายเป็นจิตตก

          หลังจากนั้นไม่นาน พบว่าเซลส์ที่ขายรถให้ลาออก ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร แต่ได้ส่งเรื่องให้ติดต่อกับพนักงานคนอื่น จากนั้นก็ตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนแผ่นกรองกลิ่นชาร์โคล แต่ก็ยังไม่หาย รอบสองเอาไปเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้ง กลิ่นน้อยลงแต่ก็ยังไม่หาย ซึ่งตนได้ซื้อประกันอะไหล่ไว้ 24,000 บาท ต่อปี จึงไม่ต้องจ่ายค่าอะไหล่

          กระทั่งถึงรอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ยังมีกลิ่นน้ำมันอยู่ เมื่อถามช่างก็ไม่สามารถหาสาเหตุได้ เลยต้องปล่อยเลยตามเลยไป จนมาเจออีกปัญหาใหญ่ใหม่ นั่นคือ รถดับ ครั้งแรกระหว่างจอดหยุดรถติด พอจะขับออกไปรถดับกลางทาง ทำรถติดยาว ลองกดปิดระบบ i-stop รถก็ติด

ปัญหารถป้ายแดง
          หลังจากนั้น ตนเอารถเข้าไปเช็กที่ศูนย์ช่างบอกว่า แบตเตอรี่อ่อนเพราะระบบ i-stop ช่วยประหยัดน้ำมันแต่เปลืองแบตฯ จากทั่วไปที่ก้อนหนึ่งใช้ได้ประมาณ 2 ปี ก็เหลือประมาณ 1 ปี ซึ่งสำหรับตนไม่รู้ตั้งแต่แรกว่ารถรุ่นนี้มีระบบดังกล่าว เหมือนต้องสตาร์ตรถบ่อย ๆ พยายามกดปุ่มไม่ใช่ i-stop แต่มันก็กลับมาเหมือนเดิม

          หลังจากนั้นผ่านไป 10 เดือน ปัญหารถดับก็ยังไม่หายไป เป็นช่วงพีคมากเพราะดับกลางสะพาน ต้องปล่อยรถไหลลงมา โดนคนขับผ่านบีบแตรด่าและมองหน้า ตอนนั้นไม่มีคนช่วย ต้องเข็นรถให้เข้าไปจอดข้างทาง รอประมาณครึ่งชั่วโมงลองสตาร์ตใหม่รถก็ติด

          ครั้งนี้เอารถไปเข้าศูนย์พบปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นมาคือ หัวฉีดน้ำมันไม่ฉีด ยังไม่รวมปัญหายิบย่อยอย่างกระจกมองข้างพับได้บ้างไม่ได้บ้าง รอบนั้นเลยต้องเปลี่ยนทั้งมอเตอร์ และเดือนต่อมา ก็เปลี่ยนกระจกข้าง

          นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่พบภายในรถอีกสารพัด ไม่ว่าจะเป็นระบบเซ็นเซอร์ ที่จู่ ๆ ก็หายไปเป็นปี จอในรถก็มีรอยอยู่ด้านใน ฟิล์มรถเป็นรอยย่น และล่าสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีปัญหาโช้ครั่ว ต้องเปลี่ยนโช้ค รออะไหล่มา 1 เดือน ทั้ง ๆ ที่ขับแต่ใน กทม. และนนทบุรี ไม่เคยไปลุยอะไรที่ไหน และปัญหาคอมเพรสเซอร์แอร์เสีย คอยล์มีปัญหา ต้องเอารถมาเข้าศูนย์ฯ ใช้เวลา 1 วันเต็ม

          ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถใหม่ป้ายแดง แทนที่ซื้อมาแล้วจะสบายใจ กลับต้องมานั่งหวั่นใจ โดยหลังจากโพสต์ถูกแชร์ไปกว้างขวางในโซเชียล ทางวาสนาได้อัปเดตว่าทางบริษัทติดต่อมาแล้ว และจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องให้ รอติดตามผลหลังจากนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา นาน่วม ระบายซื้อรถป้ายแดงมา 2 ปี มีแต่ปัญหา ซ่อมไม่หาย หวั่นใจได้รถ Test Drive มาหรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2564 เวลา 15:18:22 43,473 อ่าน
TOP