x close

นางแบบโพสต์ภาพช็อก แผลที่คอ รับไม่อยากอยู่ต่อ หลังถูกด่ากลางไลฟ์จนหลุดเหวี่ยง-ลุกหนี


           นางแบบสาวถูกเกรียนคีย์บอร์ดรุมด่ากลางไลฟ์ สุดทน เหวี่ยงออกอากาศก่อนลุกหนี ก่อนโพสต์ภาพช็อก รับไม่อยากอยู่ต่อ พยายามจบชีวิต แต่ไม่วายยังมีคนจับผิด

Cathryn Li
ภาพจาก Instagram cathrynli

           กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียลของมาเลเซีย หลังปรากฏภาพของ แคธรีน หลี่ หรือ หลี่หยวนหลิง นางแบบและนักแสดงสาววัย 31 ปี ที่เกิดสติหลุดลุกขึ้นมาแสดงความไม่พอใจต่อชาวเน็ตกลางไลฟ์ หลังเจอกระแสคนเมนต์โจมตีหนัก ขณะทำรายการร่วมกับโปรดิวเซอร์เพลงซึ่งมีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนที่เธอจะลุกหนีไป ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวยิ่งเรียกเสียงวิจารณ์จากผู้คนมากมายที่มองว่าเธอควรจะควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้มากกว่านี้

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย แคธรีน หลี่ ได้รับเชิญให้มาออกรายการของโปรดิวเซอร์ แอนดี้ ชาน โดยระหว่างนั้นนางแบบสาวซึ่งมีความสามารถด้านการเล่นเปียโนคลาสสิก ถูกขอให้เล่นคีย์บอร์ดเพื่อแสดงดนตรีร่วมกับพิธีกรคนอื่นของรายการ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเธอไม่คุ้นเคยกับเครื่องดนตรีชนิดนี้ ทำให้การแสดงออกมาไม่ราบรื่นนัก

Cathryn Li
ภาพจาก Instagram cathrynli

           จากนั้นชาวเน็ตก็เริ่มพากันคอมเมนต์วิจารณ์และโจมตีเธอเรื่องทักษะด้านดนตรี ซึ่งนางแบบสาวก็ได้อ่านคอมเมนต์เหล่านั้น ทำให้เธอตัดสินใจไม่ขอเล่นดนตรีร่วมกับพิธีกรในเพลงอื่นต่อ แต่กระแสคอมเมนต์ก็ยังโจมตีเธอไม่หยุด จนในที่สุด แคธรีน หลี่ ก็ไม่สามารถเก็บอารมณ์ไว้ได้ เธออธิบายว่าตัวเองแค่ถูกขอให้มานั่งพูดคุยในรายการเท่านั้น ไม่มีการบอกว่าจะต้องมาเล่นดนตรีสด

           แม้พิธีกรจะพยายามทำให้เธอสงบสติอารมณ์ แต่ดูเหมือนนางแบบสาวจะทนไม่ไหวแล้ว เธอแสดงท่าทีฉุนเฉียวอย่างชัดเจนและลุกขึ้นยืน บอกว่า "ฉันจะไปแล้ว ฉันไม่อยากนั่งอยู่ตรงนี้อีกแล้ว"

           ในจุดหนึ่งเธอยังไม่วายตะโกนออกมาต่อหน้ากล้องว่า "คุณบอกฉันว่านี่เป็นการสัมภาษณ์และไม่มีการเล่นดนตรีสด ฉันเป็นแค่นักเปียโนคลาสสิก ฉันไม่รู้จักเพลงป๊อปเลย" เธอย้ำว่าตัวเองรู้สึกหวาดกลัวมากหลังจากที่ได้รับคอมเมนต์เชิงลบมากมาย ก่อนจะเดินออกจากรายการไป

Cathryn Li
ภาพจาก Instagram cathrynli

           ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หนัก หลายคนตำหนิเธอที่ไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ขณะออกรายการสด และแสดงท่าทีเช่นนั้นออกมา แต่ก็มีบางส่วนที่แสดงความเห็นใจเธอ พยายามบอกว่าเธอทำได้ดีแล้ว และอย่าไปสนใจคอมเมนต์ว่าร้ายเหล่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอมเมนต์จากคนที่ไม่มีความเข้าใจเรื่องดนตรี ที่ไม่รู้ว่าการเล่นเปียโนที่มักแสดงเพียงคนเดียวจะมีความแตกต่างจากการมาเล่นเป็นวงกับคนอื่นอย่างไร
 
Cathryn Li
ภาพจาก Instagram cathrynli

           อย่างไรก็ตาม จากรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 พบว่าหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว แคธรีน หลี่ ก็ออกมาโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม ขอโทษสำหรับมารยาทที่น่าอับอายและการควบคุมตัวเองไม่ได้ เธอยอมรับว่าเป็นความผิดของเธอเอง และจะปรับปรุงความฉลาดทางอารมณ์ให้มากกว่านี้

           แต่แล้วทุกอย่างกลับเลวร้ายลง เมื่อในวันที่ 14 มีนาคม นางแบบสาวได้โพสต์ภาพเผยให้เห็นบาดแผลเป็นแนวและห้อเลือดที่ลำคอของเธอ ยอมรับว่าในช่วงกลางดึกเธอจมดิ่งกับอารมณ์มากมายที่ถาโถมเข้ามาและพยายามจะจบชีวิตตัวเอง แต่เชือกนั้นบางไปและขาดก่อนที่เธอจะจากไป พร้อมบอกว่า "การจะจบชีวิตตัวเองต้องใช้ความกล้า และการอยากมีชีวิตอยู่ต่อต้องใช้ความกล้าที่ยิ่งใหญ่กว่า"

Cathryn Li

           แคธรีน หลี่ เผยว่า เธอไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบอย่างที่ทุกคนคาดหวัง บางครั้งเธอก็ทำพลาดและไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเธอไม่อาจหยุดพักหายใจได้เลย ขณะที่ผู้คนก็ยังเอาแต่วิจารณ์ว่าร้ายเธอ ราวกับพวกเขาอยากเห็นเธอตาย หลายคนยกตัวเองขึ้นสูงเพื่อจะเหยียบย่ำเธอ และเธอก็ไม่อาจหาทางออกจากสถานการณ์นี้ได้
 
           "ฉันเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ฉันยังรู้สึกหวาดกลัว ยังรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ไม่ว่าหัวใจจะแกร่งสักแค่ไหน มันก็ยังแหลกสลายได้เสมอ" 

Cathryn Li
ภาพจาก Instagram cathrynli

           ทั้งนี้ พบว่านางแบบสาวลบโพสต์ดังกล่าวไปในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มีคนจำนวนมากพยายามเข้าไปเมนต์ให้กำลังใจและแสดงความเป็นห่วง แต่ก็ยังคงมีบางคนที่ออกมาจับผิดและตั้งคำถามว่านางแบบสาวทำร้ายตัวเองจริงหรือไม่ ดังเช่น เคนนี่ อี ช่างแต่งหน้าผู้ก่อตั้งสถาบันสอนแต่งหน้า Makeup Miracle Academy ที่มองว่า บาดแผลบนคอของนางแบบสาว ดูไม่สมจริงเท่าไหร่ในสายตาเขา

           เคนนี่ อี ยังใช้เครื่องสำอางแต่งรอยแผลให้ดู บอกว่าถ้าคนแขวนคอจริง ๆ แนวของเชือกน่าจะอยู่ใกล้กับขากรรไกรมากกว่านี้ นอกจากนี้คนที่รอดชีวิตจากการแขวนคอยังอาจเผชิญกับอาการบาดเจ็บสาหัสหลายอย่าง รวมถึงมีโอกาสที่สมองจะขาดเลือด คงไม่มีเวลามาถ่ายเซลฟี่สวย ๆ แบบนี้ได้ ดังนั้น เขาขอย้ำว่าการฆ่าตัวตายไม่ใช่เรื่องตลก และไม่ควรถูกนำมาใช้เรียกร้องความสนใจ

Cathryn Li
ภาพจาก Instagram kennyyeemakeup

           ขณะที่คอมเมนต์บนโลกออนไลน์ยังคงแบ่งออกเป็นหลายด้าน ทั้งฝ่ายที่สงสัยในสภาพบาดแผลของเธอ กับฝ่ายที่ออกมาให้กำลังใจนางแบบสาว แต่ แคธรีน หลี่ ก็เลือกที่จะเงียบและไม่ออกมาโพสต์อะไรต่อจากนั้น  

Cathryn Li
ภาพจาก Instagram cathrynli

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ, hype.my, เวิลด์ออฟบัซ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางแบบโพสต์ภาพช็อก แผลที่คอ รับไม่อยากอยู่ต่อ หลังถูกด่ากลางไลฟ์จนหลุดเหวี่ยง-ลุกหนี อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 13:26:42 46,948 อ่าน
TOP