x close

ลงดาบ ! แก๊งนักเรียนหญิงบูลลี่เพื่อน โดนพักการเรียน 7 วัน เผยเมื่อก่อนเคยสนิท

 

              โรงเรียนลงดาบ กลุ่มนักเรียนหญิงจากคลิปรุมแกล้งเพื่อน สั่งหักคะแนนความประพฤติและพักการเรียน 7 วัน เผยเมื่อก่อนเคยสนิทกันมาก พ่อแม่รู้จักกันดี ก่อนหลุดเป็นแกะดำโดนในกลุ่มรุมบูลลี่มานานกว่า 1 ปี


            จากกรณีในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงจากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง รุมกลั่นแกล้งเพื่อนคนหนึ่งสารพัดวิธีมานานกว่า 1 ปี ตั้งแต่ทั้งสองฝั่งยังเรียนอยู่ ม.1 ฝ่ายผู้เสียหายทำอะไรไม่ได้เพราะคนทำบ้านมีฐานะ ซึ่งต่อมาฝ่ายคนทำออกมาขอโทษแล้วและขอให้จบแค่นี้ เพราะว่าครูไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่อยากให้เป็นข่าว และขอให้ลบคลิป ทำเอาชาวโซเชียลเดือดวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นนั้น

           อ่านข่าว : แฉ นร. โดนเพื่อนบูลลี่ สาดน้ำใส่-แอบถ่ายในห้องน้ำ ครูวอนลบคลิป ไม่อยากให้เป็นข่าว

             ล่าสุด (20 มีนาคม 2564) ข่าวช่องวัน ได้สอบถามไปยังโรงเรียนที่นักเรียนทั้งคู่ศึกษาอยู่ โดยทางรองผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ข้อมูลว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้เรียกกลุ่มนักเรียนในคลิปพร้อมกับผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยทันทีหลังจากที่ทราบเรื่อง ยืนยันโรงเรียนไม่สนับสนุนพฤติกรรมการกลั่นแกล้งและบูลลี่ระหว่างกันอยู่แล้ว   

โดนพักการเรียน 7 วัน

           จากการพูดคุย ทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เคยเป็นเพื่อนสนิทกัน อยู่ในกลุ่มเดียวกันมาก่อนตั้งแต่แรก ขณะที่ผู้ปกครองก็รู้จักคุ้นเคยไปมาหาสู่กันดี เมื่อถามว่าเรื่องการแกล้งกันก็ยอมรับว่ามีบ้าง ฝั่งนี้แกล้งบ้าง อีกฝั่งก็กระทำกลับบ้าง ซึ่งเป็นธรรมชาติของเด็ก แต่กรณีที่เป็นประเด็นนั้น ทางโรงเรียนไม่เคยทราบจริง ๆ เพราะเด็กก็ไม่เคยแจ้งทั้งคุณครูที่ปรึกษา และผู้ปกครองเลย ว่าถูกกระทำมาอย่างไรบ้าง

           ส่วนบทลงโทษจะยึดตามระเบียบของโรงเรียน คือมีการตัดคะแนนพฤติกรรม เบื้องต้น 2 ประเด็น คือ การกลั่นแกล้ง และการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของโรงเรียน จึงเป็นคะแนนที่สูงทำให้ต้องพักการเรียน ตามหลักเกณฑ์คือ 7 วัน และหากพบกระทำซ้ำอีกคะแนนก็จะลดลงไป โทษสูงสุดคือขอให้ย้ายสถานศึกษา ซึ่งผู้ปกครองของฝ่ายนักเรียนที่เป็นผู้กระทำก็เข้าใจ และยินยอมทำข้อตกลงร่วมกัน

           ทั้งนี้ โรงเรียนยังเชื่อมั่นว่านักเรียนที่เป็นฝ่ายกระทำจะสามารถปรับพฤติกรรม และทั้งสองจะกลับมาพูดคุยกันได้ในที่สุด ยืนยันว่าโรงเรียนไม่มีแนวคิดที่จะจับทั้งสองฝ่ายแยกห้องเรียนกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงดาบ ! แก๊งนักเรียนหญิงบูลลี่เพื่อน โดนพักการเรียน 7 วัน เผยเมื่อก่อนเคยสนิท อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2564 เวลา 18:23:46 27,768 อ่าน
TOP