x close

รับไม่ได้กลั่นกรอง ! วัฒนธรรมสั่งลบแล้ว หลังดราม่าบอกประโยชน์ผ้าขาวม้า ใช้ผูกคอได้

           กระทรวงวัฒนธรรม ชี้แจงดราม่า บอกประโยชน์ผ้าขาวม้า ใช้ผูกคอตายได้ เผยเป็นข้อมูลเก่าหลายปีแล้ว ยอมรับไม่กลั่นกรอง เบื้องต้นสั่งลบแล้ว

ผ้าขาวม้ากระทรวงวัฒนธรรม

           ตกเป็นประเด็นดราม่าจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาเปิดเผยหลังเข้าทำการค้นหาข้อมูลคำว่า ผ้าขาวม้า ผ่านเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งพบว่ามีการระบุประโยชน์ของผ้าขาวม้าคือ สามารถใช้ ผูกคอตายได้ ยามคิดสั้น ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : จวกสนั่น ! หาข้อมูลผ้าขาวม้า เว็บกระทรวงวัฒนธรรม บอกประโยชน์ข้อสุดท้าย ใช้แบบนี้..

           ล่าสุด (20 มีนาคม 2564) ไทยโพสต์ รายงานว่า นายประสพ เรียงเงิน รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งจุดประสงค์ของการนำเสนอข้อมูลบนเว็บไซต์นั้น เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลองค์ความรู้ทางด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมท้องถิ่นจากจังหวัดต่าง ๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สำหรับศึกษาค้นคว้า เพื่อการเรียนรู้  อนุรักษ์ สืบสาน และนำไปพัฒนาต่อยอดใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ

           โดยจังหวัดต่าง ๆ จะรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลในพื้นที่จังหวัด โดยมีสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดรับผิดชอบรวบรวม กลั่นกรองและตรวจสอบก่อนนำเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม

ผ้าขาวม้ากระทรวงวัฒนธรรม

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดในการพิจารณากลั่นกรองข้อมูลก่อนนำเข้าสู่ระบบของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อมูลเก่า เมื่อปี 2556 แต่เบื้องต้นได้สั่งให้นำเอาข้อมูลดังกล่าวออกจากระบบแล้ว

           อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณที่มีผู้ท้วงติง และขออภัยที่เกิดข้อผิดพลาดดังกล่าว และเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอีก กระทรวงวัฒนธรรมได้สั่งการให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค พิจารณาตรวจสอบความถูกต้องก่อนการเผยแพร่ทุกครั้งต่อไป

ผ้าขาวม้ากระทรวงวัฒนธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับไม่ได้กลั่นกรอง ! วัฒนธรรมสั่งลบแล้ว หลังดราม่าบอกประโยชน์ผ้าขาวม้า ใช้ผูกคอได้ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2564 เวลา 11:53:13 4,190 อ่าน
TOP