x close

สุดเอือม ! นทท. ไร้สำนึก พ่นสีประกาศความรักบนโขดหิน ทิ้งขยะ-ขวดเบียร์ เกลื่อนลำน้ำแม่แจ่ม

           วิจารณ์สนั่น นักท่องเที่ยวมือบอน พ่นสีประกาศความรักบนโขดหิน แถมยังไร้สำนึกตั้งวงมั่วสุมทิ้งขวดเบียร์-กองขยะเกลื่อนลำน้ำแม่แจ่ม เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวรับโทษ

พ่นสีบนโขดหิน

         วันที่ 24 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ชุดลาดตระเวนไฟป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด เดินลาดตระเวนตรวจไฟป่า พบร่องรอยการพ่นสีเป็นข้อความบนโขดหินเขียนว่า "พบรักที่น้ำแจ่ม และทีมงาน KL อ้ายหนุ่ม" ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง บริเวณลำน้ำแม่แจ่ม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 8-12 เส้นทาง 108 สายฮอด – แม่สะเรียง นอกจากนี้ ยังพบขยะกองใหญ่ที่นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวนำมาตั้งวง และเล่นน้ำคลายร้อน สร้างความสกปรก และเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องนำเก็บไปทิ้ง

          นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด เพื่อมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใด ๆ ทำให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ ดิน หิน กรวด ทราย แร่ ปิโตรเลียม หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาตรา 19 (2) ประกอบมาตรา 42

พ่นสีบนโขดหิน

         โดยเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการลบข้อความดังกล่าว พร้อมจัดกำลังคอยดูแล และมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้อีก​ ทั้งนี้ หากท่านใดมีเบาะแสแจ้งข้อมูลมาได้ที่​ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ได้ทันที

พ่นสีบนโขดหิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเอือม ! นทท. ไร้สำนึก พ่นสีประกาศความรักบนโขดหิน ทิ้งขยะ-ขวดเบียร์ เกลื่อนลำน้ำแม่แจ่ม อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2564 เวลา 14:24:25 6,007 อ่าน
TOP