x close

สาวผวา เสียบสายชาร์จ iPhone ไว้บนเตียง จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บ เกือบไหม้บ้าน - หน้าถูกลวกหนัก

          สาวผวา นอนเล่น iPhone บนเตียง เสียบสายชาร์จทิ้งไว้ หวิดกลายเป็นเหตุสยอง สายชาร์จเกิดลุกไหม้ ทำหน้าถูกลวกเป็นแผล แถมเกือบไฟไหม้บ้าน ยันใช้สายของแอปเปิลเอง

          วันที่ 24 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ Lad Bible มีรายงานเหตุระทึกที่สาวรายหนึ่งนำมาโพสต์เตือนภัย หลังการนอนเล่นโทรศัพท์มือถือตามปกติ เกือบกลายเป็นความสยองขวัญแถมยังทิ้งบาดแผลไว้บนใบหน้าของเธอ เมื่ออยู่ ๆ สายชาร์จไอโฟน (iPhone) ที่เธอเสียบไว้เกิดลุกไหม้ ทำให้ผ้านวมและผ้าปูที่นอนของเธอติดไฟ

          โดยในเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา เอมี่ ฮอลล์ วัย 17 ปี จากเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ นอนเล่นไอโฟนอยู่บนเตียงโดยเสียบสายชาร์จไว้ มันเป็นกิจกรรมที่หลาย ๆ คนทำกันเป็นปกติรวมถึงตัวเธอ แต่ในครั้งนี้ทุกอย่างกลับไม่เหมือนเดิมเพราะภายในเวลาเพียง 2 นาทีหลังเสียบสายชาร์จ ก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ทั้งผ้าปูที่นอนและผ้านวมของเธอติดไฟ แถมบริเวณแก้มขวาของเธอยังถูกไฟลวกจนเป็นแผลไหม้

          หญิงสาวย้ำว่า อุปกรณ์ที่เธอใช้ไม่ใช่สายชาร์จราคาถูก แต่เป็นสายของแอปเปิลเอง

          ทั้งนี้ เธอยังฝากเตือนทุก ๆ คนว่าอย่าเข้านอนโดยเสียบสายชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ข้ามคืน เพราะหากเธอหลับไปแล้ว ทุกอย่าง ๆ อาจเลวร้ายกว่านี้มาก และมันเกือบทำให้บ้านของเธอที่มีครอบครัวอาศัยอยู่เกิดไฟไหม้


          รายงานเผยว่า หลังจากที่เกิดไฟลุกไหม้ที่นอน หญิงสาวก็รีบวิ่งไปปลุกแม่ที่หลับอยู่ ซึ่งเข้ามาช่วยกันดับไฟก่อนที่ไฟจะลุกลามไปมากกว่านั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ทิ้งไว้เพียงเศษซากความเสียหายกับรอยแผลบนหน้าของหญิงสาว แต่มันยังสร้างแผลใจ และทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวการเสียบสายชาร์จอุปกรณ์ไปเลย

          ขณะที่ทางแอปเปิลได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ผ่านทาง Birmingham Mail โดยยืนยันว่าแอปเปิลให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของลูกค้าอย่างมาก และจะมีการติดต่อลูกค้ารายนี้เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์

          ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลคำแนะนำด้านความปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์ชาร์จของแอปเปิล พบว่ามีข้อหนึ่งแนะนำให้ใช้อุปกรณ์อะแดปเตอร์ในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทดี เพราะหากใช้อุปกรณ์ในจุดที่อากาศถ่ายเทได้ไม่ดี เช่นใกล้โซฟา ใต้ผ้าห่ม หรือบนพรมหนา อะแดปเตอร์อาจปิดการทำงานเพื่อป้องกันความร้อนสูงเกิน




ขอบคุณข้อมูลจาก Lad Bible


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวผวา เสียบสายชาร์จ iPhone ไว้บนเตียง จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บ เกือบไหม้บ้าน - หน้าถูกลวกหนัก อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 15:27:31 8,853 อ่าน
TOP