x close

เผยสาเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ ผ่านไปข้ามวันยังดับไฟไม่หมด ส่อสูญมากกว่า 50 ล้าน


           ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ ปราจีนบุรี ยังคงลุกลามต่อเนื่องข้ามวัน เหตุขยะทับถมกันจนฉีดน้ำได้ไม่ทั่วถึง ได้แต่ควบคุมเพลิงไม่ได้เพิ่มขึ้นมาอีก ส่อแววเสียหาย 50 ล้านบาทขึ้นไป ด้านสาธารณสุข เตือนประชาชน หากมีอาการผิดปกติเรื่องการหายใจหรือแสบคอใน 2 สัปดาห์ ให้พบแพทย์ด่วน


 ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ หมู่ที่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (25 มีนาคม 2564) เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลงกว่า 20 คัน เพื่อมาดับไฟ โดยต้นเพลิงอยู่ที่กองสินค้ารอรีไซเคิลด้านตึกหน้า แต่ความลมแรง ทำให้ไฟลุกลามเข้าไปในโรงงานจนยากควบคุม

          ล่าสุด วันที่ 26 มีนาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ยังคงมีไฟไหม้บางจุดอยู่ เนื่องจากปริมาณขยะจำนวนมาก ทับถมกันจนฉีดน้ำได้ไม่ทั่วถึง รวมถึงข้างในก็มีเม็ดพลาสติกจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ทำได้แค่ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามหรือติดไฟขึ้นมาอีก

 ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ทั้งนี้ ไทยพีบีเอส รายงานว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อาจจะมาจากความร้อนที่ทับถมกองขยะสูงแล้วเกิดแก๊สจนลุกไหม้ขึ้น ความเสียหายน่าจะมากกว่า 50 ล้านบาท ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          ส่วนเฟซบุ๊ก กองโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม มีการโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ประชาชนอยู่รอบ ๆ ที่เกิดขึ้น เฝ้าระวังสุขภาพตนเองด้วย หากมีอาการระบบทางเดินหายใจมีปัญหา เช่น แสบคอ แสบจมูก หายใจลำบาก หัวใจเต้นไม่ปกติ คลื่นไส้ ปวดศีรษะ ในระยะเวลาหลังเกิดเหตุ 2 สัปดาห์ ขอให้ไปปรึกษาแพทย์หรือสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ไทยพีบีเอส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสาเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ ผ่านไปข้ามวันยังดับไฟไม่หมด ส่อสูญมากกว่า 50 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2564 เวลา 15:48:37 3,761 อ่าน
TOP