x close

ปูดหลักฐานใหม่จับโป๊ะไทย - กัมพูชา รู้อยู่แล้ววันเฉลิมอยู่ไหน แต่กลับชี้แจงว่าไม่รู้

         ปูดหลักฐานใหม่ พบเอกสารระบุตั้งแต่ปี 2561 ไทยรู้ที่อยู่ของวันเฉลิมมาโดยตลอด สวนทางคำพูดที่เคยบอกว่า ไม่รู้อะไรเลย ส่วนทางกัมพูชาไฟเขียวพาสปอร์ตให้นายวันเฉลิม ใช้ชื่อว่าซก เฮง

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

         จากกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ แอดมินเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ ถูกอุ้มหายตัวในประเทศกัมพูชา ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 จนบัดนี้เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว คดีต่าง ๆ ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

         ล่าสุด วันที่ 27 มีนาคม 2564 ไทยพีบีเอส รายงานว่า มีการพบเอกสารบันทึกข้อความ ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2561 เรื่อง รายการการสืบสวน ถึงผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีเนื้อหาว่า จากการตรวจสอบของ พ.ต.ท. พันธุ์ล้าน ปฐมพรวิวัฒน์ พบว่า นายวันเฉลิมมีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจแน่นอน และคาดว่านายวันเฉลิม ได้หลบหนีออกจากประเทศไทยไปอยู่ที่ต่างประเทศแล้ว พร้อมแนบเอกสารอื่น ๆ มาให้เพิ่มเติม

         ทั้งนี้ ในเอกสารแนบมีภาพแท็กซี่ในกัมพูชา วันที่ไปรับส่งอดีตแฟนสาวของนายวันเฉลิม มีภาพและข้อความเขียนไว้ว่า แม่โขงการ์เด้น อพาร์ทเม้น แอน คอนโดฯ ณ กรุงพนมเปญ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้รู้ว่า ทาง ปอท. รับรู้ว่านายวันเฉลิมอยู่ที่นี่มาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2561

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         ขณะเดียวกัน จุดในภาพถ่าย ก็เป็นจุดเดียวกับที่ครอบครัวบอกว่า นายวันเฉลิมหายตัวไปอีกด้วย ส่วนเอกสารดังกล่าว ปอท. ไม่เคยนำเสนอออกมา แต่นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของนายวันเฉลิม ไปค้นหามาเอง และได้ส่งต่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานอัยการสูงสุดให้หาตัวนายวันเฉลิมแล้ว

         ต่อมา ไทยพีบีเอสได้สอบถามไปยัง ปอท. ซึ่ง ปอท. ให้ไปถามผู้กำกับ 3 ตามที่ระบุในหนังสือ ซึ่งทางผู้กำกับ 3 ก็ระบุว่า ตอนปี 2561 ยังไม่ได้เป็นผู้กำกับ เมื่อแจ้งว่าจะส่งเอกสารให้ตรวจสอบ ผู้กำกับก็ปฏิเสธ บอกให้ติดต่อทีมโฆษก สิ่งที่แปลกคือ เอกสารจะสวนทางกับที่ผู้บังคับการกองการต่างประเทศเข้าไปชี้แจงกับกรรมาธิการกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งบอกว่า ไม่รู้ที่อยู่ของนายวันเฉลิม


วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         นอกจากนี้ ยังมีเอกสารอีกฉบับหนึ่งคือพาสปอร์ตนายวันเฉลิมที่ใช้ชื่อว่านายซก เฮง สัญชาติกัมพูชา ซึ่งทางนายธนา เวสโกสิทธิ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เคยชี้แจงว่า กัมพูชาไม่ได้แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้

         ทั้งหมดนี้ ก็คือการยืนยันว่า ไทยและกัมพูชา รับรู้ถึงการมีอยู่ของนายวันเฉลิม ก่อนที่เขาจะหายตัวไป ซึ่งสวนทางกับคำชี้แจงที่เคยบอกว่า ไม่มีข้อมูล

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูดหลักฐานใหม่จับโป๊ะไทย - กัมพูชา รู้อยู่แล้ววันเฉลิมอยู่ไหน แต่กลับชี้แจงว่าไม่รู้ โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2564 เวลา 13:33:57 31,597 อ่าน
TOP