x close

ไล่เรียงเหตุการณ์ สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า อ้างจับพระถอดจีวร ส่ง ตชด.-ตำรวจแจงแล้ว

       ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำทีม สลายม็อบ หมู่บ้านทะลุฟ้า อ้างพบกัญชา - กระท่อม ก่อนควบคุมตัวผู้ประท้วง 70 ชีวิต

หมู่บ้านทะลุฟ้า
ภาพจาก กรองข่าวแกง-Krongkaokang / Telegram

       วันที่ 28 มีนาคม 2564 รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าตรวจสอบการประท้วง หมู่บ้านทะลุฟ้า ซึ่งปักหลักชุมนุมบริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ  พร้อมกับมีการรื้อถอนเต็นท์ และจับกุมตัวผู้ชุมนุมไปที่ ตชด. ภาค 1 โดยเหตุการณ์ทั้งหมด มีดังนี้

ตำรวจบุกตอนเช้า ทำลายหมู่บ้านทะลุฟ้า ครูใหญ่ลั่น จับพระถอดจีวร

       เวลา 05.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้เข้ารื้อถอนหมู่บ้านทะลุฟ้า พร้อมควบคุมตัวกลุ่มผู้ประท้วงประมาณ 70 คน ไปยัง ตชด.ภาค 1 ภายหลังจากที่มีการตั้งหมู่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยที่เจ้าหน้าที่อ้างว่า ผู้ชุมนุมนั้นฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้เวลาเก็บของ 3 นาที ก่อนที่จะดำเนินการรื้อถอนออกทั้งหมด

       หมู่บ้านทะลุฟ้า

       ด้านแนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้ชุมนุม เก็บของออกจากพื้นที่ภายใน 3 นาที แต่มีผู้ชุมนุมได้พยายามเข้าไปเจรจาต่อรองเวลา เพราะหลายคนมีข้าวของอยู่มาก ทว่า แต่ตำรวจไม่ยินยอม และนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่ทั้งฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ สะพานอรทัย เลียบคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมจับกุมผู้ชุมนุมออกไป ซึ่งต่อมา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้โพสต์คลิปขณะที่อยู่บนรถ และไม่ทราบว่าตำรวจจะพาไปที่ไหน

       ด้านเฟซบุ๊ก ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ - Attapon Buapat เผยว่า จากเหตุการณ์นี้ มีพระสงฆ์ 2 รูปที่ถูกจับกุมตัวไปด้วย โดยตำรวจได้ควบคุมตัวไปที่วัดเบญจฯ เพื่อสึก แต่พระสงฆ์ไม่สึก จึงมีการกระชากถอดจีวร และน่าจะกำลังพาตัวไปที่ ตชด.

หมู่บ้านทะลุฟ้า

หมู่บ้านทะลุฟ้า

       ด้านเฟซบุ๊ก Suwanna Tallek ได้เผยภาพข้อตกลงของหมู่บ้านทะลุฟ้า ว่า จะเป็นการประท้วงโดยสงบ ไม่มีการยั่วยุ ปะทะ ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในหมู่บ้าน, ห้ามไม่ให้พกพาอาวุธ และหากจะมีการปราศรัย ต้องปราศรัยในเชิงหลักการเท่านั้น

หมู่บ้านทะลุฟ้า

ตำรวจแจง พบอาจมีการใช้ยาเสพติด รื้อถอนไม่ได้เลือกปฏิบัติ

       เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานอีกว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่จุดชุมนุม จากการการตรวจสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า พบยาเสพติดเป็นกัญชาและกระท่อม จำนวนหนึ่ง

       พล.ต.ท. ภัคพงศ์ ยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ภารกิจดังกล่าวเป็นปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ ซึ่งชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามมีการชุมนุม ทั้งนี้ ในช่วงสาย จะมีการแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้ง

หมู่บ้านทะลุฟ้า คืออะไร

       หมู่บ้านทะลุฟ้า เป็นค่ายพักแรมของผู้ประท้วง จัดตั้งโดยกลุ่มเดินทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 โดยมีข้อเรียกร้องคือ การประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, การยกเลิกกฎหมาย ม.112 และการปล่อยตัวนักโทษการเมือง ซึ่งจะมีการปักหลักการชุมนุมไปอย่างไม่มีกำหนด

หมู่บ้านทะลุฟ้า

หมู่บ้านทะลุฟ้า
ขอบคุณข้อมูลจาก กรองข่าวแกง-Krongkaokang / Telegram, เรื่องเล่าเช้านี้, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียงเหตุการณ์ สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า อ้างจับพระถอดจีวร ส่ง ตชด.-ตำรวจแจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2564 เวลา 17:30:37 10,587 อ่าน
TOP