x close

โผล่อีก เล่นเซิร์ฟสเกตไม่ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ ล้มหัวฟาดพื้น-กะโหลกแตก ต้องผ่าตัดด่วน


           เพจดัง เตือน เซิร์ฟสเกตเป็นกีฬาอันตรายถ้าไม่ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ พบ 3 วัยรุ่นเกิดอุบัติเหตุตอนเล่น ล้มหัวฟาดพื้นกะโหลกแตก เลือดออกในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน ย้ำ อย่ารอให้เจ็บก่อนแล้วจำ เพราะหลายคนเจ็บหนแรกก็พิการไปเลย

เล่นเซิร์ฟสเกต

          ช่วงนี้กระแสเซิร์ฟสเกตกำลังแรง ฮิตไปทั่วทุกกลุ่มวัยตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ ยิ่งดาราหันมาเล่นกันเยอะทำให้ความนิยมแผ่เป็นวงกว้าง ทว่า กีฬาประเภทนี้มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บพอสมควรถ้าไม่ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอันตรายถึงตาย หรือพิการได้เลย

          โดยเมื่อวานนี้ (27 มีนาคม 2564) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยเคสอุทาหรณ์ล่าสุดจากคุณหมอท่านหนึ่ง ได้โพสต์แจ้งไว้ว่า พบวัยรุ่น 3 คน เกิดอุบัติเหตุขณะเล่นเซิร์ฟสเกตในงานกิจกรรมแห่งหนึ่งที่พัทยา โดยทั้งหมดไม่ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ ทำให้ล้มลงหัวกระแทกพื้นหมดสติ 2 ใน 3 บาดเจ็บที่ศีรษะรุนแรงมาก กะโหลกแตก เลือดออกในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน

          ทั้งนี้ ทางเพจ ฝากย้ำเตือน พ่อแม่พี่น้องที่กำลังฮิตกระแสกีฬาประเภทนี้ มันอันตรายกว่าที่คิดมาก ควรใส่อุปกรณ์ป้องกันให้พร้อม และควรเล่นในพื้นที่ที่ปลอดภัยเท่านั้น อย่ารอให้เจ็บก่อนแล้วจำ เพราะหลายคนเจ็บหนแรกก็พิการตลอดชีวิต

เล่นเซิร์ฟสเกต

เล่นเซิร์ฟสเกต

เล่นเซิร์ฟสเกต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก เล่นเซิร์ฟสเกตไม่ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ ล้มหัวฟาดพื้น-กะโหลกแตก ต้องผ่าตัดด่วน อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2564 เวลา 17:24:08 15,379 อ่าน
TOP