x close

ศาลสั่งประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ พบไม่สำนึกในความผิด


          ศาลขอนแก่น สั่งประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ชี้ไม่สำนึกในความผิด พ้นคุก 6 เดือน ยังฆ่าเหยื่อรายที่ 6 อีก

ประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง
          วันที่ 2 เมษายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น อ่านคำพิพากษาในคดีของ นายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหา ฆ่ารัดคอหญิงวัย 51 ปี ชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อ ปลายปี 2562 ทั้งที่เพิ่งพ้นโทษออกมาเพียง 6 เดือน

          ในคดีนี้ศาลพิพากษาจำเลยมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย ลงโทษประหารชีวิต เมื่อพิจารณาที่ นายสมคิด ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ จึงไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ประกอบกับเคยมีคดีในลักษณะเดียวกันถึง 6 คดี พ้นโทษมา 6 เดือนเศษ ยังก่อเหตุอีก ทั้งไม่สำนึกในการกระทำความผิด จึงพิจารณาว่าเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างใหญ่หลวง ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ คงให้ประหารชีวิตจำเลยสถานเดียว

ประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง

ย้อนประวัติ สมคิด พุ่มพวง คือใคร

          สำหรับ นายสมคิด พุ่มพวง กลายเป็นข่าวดังเมื่อปี 2562 หลังก่อเหตุฆ่า นางรัศมี อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรม ด้วยการใช้สายชาร์จรัดคอจนเสียชีวิต และนำไปสู่การสืบสวน ที่ทำให้พบว่า นายสมคิดเคยฆ่าคนมาแล้ว 5 ศพ ในปี 2548 ซึ่งขณะนั้น เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นนักร้องคาเฟ่หรือหมอนวด วิธีสังหารนั้นมีทั้งการบีบคอ รัดคอ และกดน้ำ

          คดีของนายสมคิด กลายเป็นที่ตกใจของสังคมมากเนื่องจาก นายสมคิดจัดว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง แต่กลับถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำ เมื่อพ้นโทษมาเพียง 6 เดือนก็มาก่อเหตุอีก ซึ่งหลังก่อเหตุโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของนายสมคิดเพื่อเตือนภัยเป็นวงกว้าง ก่อนที่สุดท้ายจะมี น้องเรย์ หนุ่มนักศึกษาพลเมืองดี พบเห็นนายสมคิด ขณะกำลังนั่งรถไฟจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า กทม. จึงแอบแจ้งตำรวจ จนนำมาซึ่งการจับกุมตัวในท้ายที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ พบไม่สำนึกในความผิด อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2564 เวลา 12:02:17 23,463 อ่าน
TOP