x close

ระทึก ! เรือใหญ่หลุดร่องน้ำเกือบพุ่งชนบ้านคน ก่อนแล่นหนี ทำชาวบ้านแห่หนีตาย

           เรือใหญ่หลุดร่องน้ำ พุ่งชนเขื่อนริมท่าน้ำพระประแดง ทำชาวบ้านผวาหนัก หนีตายกันอลหม่าน เดชะบุญเรือหยุดทัน ก่อนแล่นต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ล่าสุดบริษัทเรือติดต่อรับผิดชอบแล้ว


เรือหลุดร่องน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature  

          วันที่ 3 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากสมาชิกเพจ โดยเป็นคลิปนาทีที่เรือลำใหญ่กำลังพุ่งชนเข้าที่ท่าน้ำ โดยผู้โพสต์ระบุว่า น่ากลัวมาก ถ้าพุ่งมาชนโดยที่ทิ้งสมอหรือกะระยะลดความเร็วเรือไม่ถูก อะไรจะเกิดขึ้น กัปตันเรือที่มีระวางขับขนาดนี้ทำไมถึงพลาดกะระยะไม่ถูก เรือสังกัดไหน ชนแล้วหนีเฉยเลย

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ท่าน้ำพระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวผวาไปหมดแล้ว ไม่รู้จะโดนชนบ้านตอนไหน ทั้งที่แม่น้ำเจ้าพระยาออกจะกว้าง อยู่ดี ๆ พุ่งชนมาแบบนี้ คนเขากลัวกันไปหมดแล้ว

          ด้าน ช่อง 3 รายงานว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายชุมชนมอญเดิงฮะโมก หมู่ 6 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีบ้านริมแม่น้ำหลายหลัง เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบว่าเสียหายเล็กน้อย เรือชนกระถางต้นไม้

           ชาวบ้านเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 12.00 น. ได้ยินเสียงเหล็กชนเข้ากับสิ่งของเสียงดัง จึงรีบลุกขึ้นมาดูที่หน้าต่างก็พบว่าเรือค่อย ๆ ใกล้เข้ามาจนชาวบ้านต้องหนีเอาตัวรอด คาดว่าน่าจะหลุดร่องน้ำ ทิ้งสมอแล้วเรือเปลี่ยนทิศ โชคดีที่หยุดได้ทันประกอบกับเป็นช่วงน้ำลึก เรือจึงเกยตื้นแนวหินริมตลิ่ง

          หลังจากนั้นไม่นาน เรือลำดังกล่าวก็ถอยออกไปโดยมีเรืออีกลำมาช่วยดันและเรือก็แล่นออกไปเลย

          ต่อมา เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature รายงานเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทเรือดังกล่าวได้ติดต่อมาเพื่อชดใช้ค่าเสียหายแล้ว กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเหตุขัดข้องบางประการ ที่ต้องรีบถอยเรือออกเพราะกลัวกีดขวางการจราจรทางน้ำ ทางบริษัทจะสอบสวนหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาต่อไป

เรือหลุดร่องน้ำ


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เรือใหญ่หลุดร่องน้ำเกือบพุ่งชนบ้านคน ก่อนแล่นหนี ทำชาวบ้านแห่หนีตาย อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 15:49:04 11,858 อ่าน
TOP