x close

เปิดเรื่องราว เด็กวัดกำพร้า สู้ชีวิตจนสอบติด นักเรียนนายสิบ มีวันนี้ได้เพราะเชื่อในความพยายาม

        เผยเรื่องราวชีวิต เด็กวัดจากยะลา เข้าสอบ นสต. ที่ กทม. พบไร้พ่อแม่ ไร้เงิน สุดท้ายสอบติด ผบ.ร้อย ช่วยค้ำประกัน ผู้กำกับช่วยออกเงิน สานต่ออนาคตให้

เด็กวัดติดนายสิบ

        เรื่องราวชวนประทับใจถึงความไม่ย่อท้อแม้ชีวิตจะเจออุปสรรค กรณีวันที่ 2 เมษายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Armer Kasorntong ได้เผยภาพการรายงานตัวนักเรียนนายสิบตำรวจรายหนึ่ง ซึ่งชีวิตนั้นไม่มีต้นทุนใด ๆ ไม่มีครอบครัว โตมากับวัด เงินจะสอบนั้นก็ได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซ้ำเมื่อสอบได้ก็ไม่มีคนค้ำประกัน มีเงินไม่พอ สุดท้ายมีผู้เล็งเห็นความดีจึงออกเงินส่วนที่ขาดให้

        ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ระบุว่า วันนี้มีการรายงานตัวของนักเรียนนายสิบตำรวจใหม่ บางคนมีพ่อแม่มาส่ง มาให้กำลังใจ แต่น้องคนนี้ไม่มี ตนได้ทราบเรื่องราวของ นสต. คนนี้ว่า พ่อแม่เลิกกันไปตั้งแต่เด็ก และทิ้งน้องไว้ให้ยายก็มาเสียตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ สุดท้ายน้องต้องมาอยู่วัด

        ด้วยความเป็นคนมุ่งมั่นพยายาม น้องต้องการมาสอบตำรวจ แต่ไม่มีเงิน ชาวบ้านจึงรวมเงินกันมาให้น้องสอบตำรวจ จนกระทั่งสอบติด ต้องมารายงานตัว น้องก็ขึ้นรถไฟจากยะลามาคนเดียว ซึ่งก็มีหลาย ๆ คนโทร. มาฝากฝังน้องให้ตนช่วย ต้องมีข้าราชการ C3 ค้ำประกัน หรือร้อยตำรวจตรีขึ้นไปค้ำประกัน และเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ค้ำประกันเสื้อผ้าและอื่น ๆ และสุดท้าย ผบ.ร้อย ก็ช่วยค้ำประกันให้ มีผู้กำกับออกเงินส่วนขาดให้

        "ชีวิตคนเราอาจจะเริ่มต้นมาไม่เท่ากัน แต่หากใจสู้และพยายามแล้วนั้นมันจะสำเร็จ ความดีเป็นเกราะป้องกันและส่งเสริมให้ได้รับกรรมดี ชีวิตเอ็งเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในฐานะ ลูกผู้ชายแห่งค่ายพระรามหก อดทนต่อไปนะ"

        หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมในความพยายามของหนุ่มรายนี้ที่แม้จะมีต้นทุนน้อย แต่ก็ไม่ย่อท้อที่จะมีอนาคตที่ดี  

        นอกจากนี้หลายคนยังยกย่องในน้ำใจของตำรวจหลายคนที่คอยช่วยเหลือนักเรียนหนุ่มรายนี้ เชื่อว่าในอนาคตจะเติบโตเป็นตำรวจที่ดีอีกหนึ่งนายอย่างแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราว เด็กวัดกำพร้า สู้ชีวิตจนสอบติด นักเรียนนายสิบ มีวันนี้ได้เพราะเชื่อในความพยายาม อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 13:31:24 10,284 อ่าน
TOP