x close

มีงี้ด้วย สวดศพ 5 คืน เปิดโลงเห็นร่างลูกไม่เน่า เหมือนคนหลับ ยกเลิกงานเผารอปาฏิหาริย์

         สาว 23 เสียชีวิตกะทันหัน พ่อแม่สวดศพ 5 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ เปิดโลงดูหน้าครั้งสุดท้าย ตะลึง ร่างลูกไม่เน่าเหมือนคนหลับปกติ เชื่อยังไม่ตาย ยกเลิกงานเผาขอรอปาฏิหาริย์ฟื้นคืนชีพ


         เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่วัดกอเลาศรีบูรพา บ้านกอเลา ต.ปราสาท อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ขณะจะมีการฌาปนกิจ น.ส.นันทิดา หรือ น้องจอย อายุ 23 ปี ทางครอบครัวและญาติเกิดเปลี่ยนใจไม่เผาศพ หลังทำการเปิดโลงเพื่อดูหน้าเป็นครั้งสุดท้าย ปรากฏว่าเห็นร่างของน้องจอย สภาพเหมือนคนนอนหลับปกติ หน้าตายังอิ่มเอิบ ไม่มีการแข็งตัวเหมือนคนเสียชีวิตทั่ว ๆ ไป จึงเชื่อว่าน้องยังไม่ตาย

         จากนั้น ได้โทรศัพท์ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเดินทางเข้ามาตรวจวัดชีพจร ก็พบว่าในเครื่องมีตัวเลขบ่งชี้ขึ้น 87/62 แม้ว่าแพทย์จะแจ้งว่าเป็นการวัดออกซิเจนในร่างกาย ซึ่งจะยังมีอยู่ปกติในผู้ที่เสียชีวิตใหม่ก็ตาม แต่ญาติและพ่อแม่เชื่อว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ จึงขอเก็บร่างเอาไว้เพื่อรอปาฏิหาริย์ฟื้นคืนชีพ และหากร่างน้องจอยยังไม่แข็งยังเหมือนคนนอนหลับเช่นนี้ ครอบครัวก็จะเก็บร่างน้องไว้ต่อไป

ตายแล้วฟื้น

         โดยนางจงรัก แม่น้องจอย เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ลูกสาวตื่นมาเล่นโทรศัพท์ปกติ แต่จู่ ๆ ก็ร้องกรี๊ดเสียงดัง สะบัดแขนสองข้าง ก่อนหมดสติล้มลง ตนและสามีรีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจสอบแจ้งให้ทราบว่า ลูกเสียชีวิตแล้ว จึงได้นำร่างกลับมาตั้งสวดอภิธรรมศพที่บ้าน 5 คืน

         จากนั้นได้นำร่างลูกสาวมาที่วัดเพื่อทำพิธีเผาศพ แต่พอเปิดโลงดูหน้าเป็นครั้งสุดท้าย พบว่าร่างลูกสาวไม่แข็งตัว ใบหน้ายังอิ่มเอิบปกติเหมือนคนนอนหลับ ด้วยความรักลูกจึงไม่ได้ฉีดฟอร์มาลีนให้หลังจากลูกหมดลมหายใจไป

         อย่างไรก็ตามขณะนี้ร่างน้องจอยยังอยู่ที่ศาลาวัด ด้านพ่อแม่ได้ทำการนุ่งขาวห่มขาว เพื่อปฏิบัติธรรมส่งรอรับดวงวิญญาณของลูกสาวจนกว่าจะฟื้นต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีงี้ด้วย สวดศพ 5 คืน เปิดโลงเห็นร่างลูกไม่เน่า เหมือนคนหลับ ยกเลิกงานเผารอปาฏิหาริย์ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2564 เวลา 10:43:02 47,555 อ่าน
TOP