x close

ได้เหรอ !? หนุ่มโวยคอนโดล็อกล้อ จยย. ไม่แจ้งแถมยื้อเรื่อง 2 เดือน - ค่าปรับ 5 หมื่น


           หนุ่มโวย จอด จยย. โดนคอนโดล็อกล้อ ไม่มีแจ้งเตือน สอบถามไปเจอบ่ายเบี่ยงชี้แจง ผ่าน 2 เดือน ถึงบอกจะปรับ 5 หมื่น ลดเหลือ 1 หมื่น สุดงงทั้งที่เป็นผู้เช่าก็โดน

คอนโดล็อกล้อ

           วันที่ 18 เมษายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature เผยเรื่องรายของเจ้าของรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่ถูกคอนโดล็อกล้อทั้งที่เป็นผู้เช่า ไม่มีการแจ้งเตือนหรือออกสลิปใด ๆ พอติดต่อไปสอบถามนิติคอนโดก็ไม่ได้ความชัดเจน มีการบ่ายเบี่ยงไปมา จนผ่านไปสองเดือนได้ข้อสรุปว่าโดนค่าปรับ 5 หมื่นกว่าบาท แต่ลดให้เหลือ 1 หมื่นกว่าบาท

           จากภาพพบว่า เจ้าของรถติดต่อไปในไลน์คอนโดตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ พบว่ามีการสอบถามรายละเอียดของรถ และสัญญาเช่า ก่อนจะบอกว่าล่าช้าเพราะเป็นการล็อกล้อของบริษัทเก่า ทำให้เจ้าของรถไม่พอใจเพราะตอนนั้นเอกสารก็ยื่นไปหมดแล้ว เคยไปพบนิติก็แจ้งว่าให้รอคำตอบจากในไลน์ แต่ก็ให้รอมานานเป็นเดือน และพบว่าเจ้าของรถยังสอบถามไปเรื่อย ๆ จนถึงเดือนเมษายน ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะต้องเสียค่าปรับเท่าไหร่

คอนโดล็อกล้อ

           ขณะที่ทางนิติคอนโดอ้างว่า ไม่มีหลักฐานว่าติดต่อไปครั้งแรกเมื่อไหร่ ซึ่งได้ออกสลิปให้แล้ว แต่เจ้าของรถยืนยันว่าไม่ได้รับใบสลิปแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสลิปนั้นถูกออกหลังจากที่เข้าไปติดต่อ เท่ากับว่าไม่ได้มีความชัดเจนตั้งแต่แรกหรือไม่ ที่สำคัญมองว่าเพราะอะไรผู้เช่าอาศัยถึงต้องจ่ายค่าปรับแพงขนาดนั้น

           ทั้งนี้ หลังเร่องราวถูกแชร์ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่ากรณีนี้อาจเกิดจากไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์คอนโด แต่ค่าปรับก็ไม่น่าจะถึงหมื่นบาท บางคนเคยทำงานนิติมองว่า กรณีนี้ปรับมากที่สุด 1,000 บาท เท่านั้น

           นอกจากนี้หลายคนก็มองว่านิติไม่ควรปล่อยให้ลูกบ้านรอนาน 2 เดือนกับเรื่องล็อกรถ เพราะกฎก็น่าจะมีชัดเจนอยู่แล้ว ขณะเดียวกันเจ้าของรถก็มีความอดทนสูงที่รอนานขนาดนั้น ซึ่งหลายคนมองว่าเจอแบบนี้น่าจะแจ้งตำรวจได้เช่นกัน

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ

คอนโดล็อกล้อ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ !? หนุ่มโวยคอนโดล็อกล้อ จยย. ไม่แจ้งแถมยื้อเรื่อง 2 เดือน - ค่าปรับ 5 หมื่น โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2564 เวลา 09:59:28 36,357 อ่าน
TOP