x close

ช็อก ! เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ ใช้กิโยตีนตัดหัวตัวเอง ถวายเป็นพุทธบูชา หวังตรัสรู้

           อดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูหินกอง ใช้กิโยตีนตัดคอตัวเองเสียชีวิต ตามความเชื่อ ถวายเป็นพุทธบูชาพระพุทธเจ้า ด้านพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ชี้อย่าตีความคำสอนแบบผิด ๆ ยันไม่มีคำสอนไหนที่ให้คนตัดหัวตัวเอง

พระตัดหัวตัวเอง

           วันที่ 18 เมษายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานเหตุที่ พระธรรมกร หรือ นายธรรมกร อดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูหินกอง ใช้มีดตัดคอตัวเองเสียชีวิต เพื่อถวายพระพุทธเจ้าตามความเชื่อส่วนตน โดยร่างถูกนำมาใส่ในโลงแกะสลัก ด้านบนมีโลงเล็ก ๆ อีกใบวางอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นศีรษะ ตั้งไว้หลังเจดีย์

           จากการสอบถามญาติโยมต่างเงียบ ไม่ยอมให้ข่าวใด ๆ พูดแค่หลวงพ่อทำตามที่กล่าวไว้ ท่านบรรลุแล้ว และตรงจุดที่ฆ่าตัวตายมีรูปปั้นคล้ายพระอินทร์ไม่มีศีรษะ มือทั้ง 2 ข้างถือศีรษะไว้

           ด้าน นายบุญเชิด น้องชายพระธรรมกร ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า พี่ชายบวชอยู่สำนักสงฆ์ภูหินกอง ประมาณ 11 ปี ตั้งใจจะตัดศีรษะตนเองเพื่อเป็นพุทธบูชาตามความเชื่อของตนเอง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 14 เมษายน ได้ลาสิกขา และก่อเหตุในช่วงเช้ามืดวันที่ 15 เมษายน โดยใช้มีดตัดคอในลักษณะคล้ายเครื่องกิโยตีน ครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะเป็นความประสงค์ของพี่ชาย ทั้งยังเขียนจดหมายบอกไว้ว่าจะสักการบูชาพระพุทธเจ้าโดยการตัดศีรษะของตนเอง เพื่อที่ตนเองจะได้ตรัสรู้เป็นพระปัจเจกพระพุทธเจ้าในอนาคต


พระตัดหัวตัวเอง

           ขณะที่ต่อมา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไม่มีคำสอนไหน ที่พระพุทธเจ้าสอนให้คนตัดหัวตัวเองเพื่อถวายเป็นพุทธบูชานะโยม ศึกษาธรรมะ ต้องระวังให้ดี อย่าไปตีความคำสอนของพระพุทธเจ้าแบบผิด ๆ

           สิ่งที่พระพุทธเจ้าท่านต้องการคือการได้เห็นคนที่ปฏิบัติตามคำสอนของท่านแล้วมีชีวิตที่พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ละความทุกข์ได้มากขึ้น ท่านไม่ต้องการให้ใครมาสละชีวิตหรือถวายหัวเพื่อท่านหรอก อย่าไปเชื่อว่า การสละชีวิตตัวเอง จะทำให้ได้เป็นนั่นเป็นนี่ ได้ตรัสรู้ ได้เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า ธรรมะเป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องฆ่าตัวตายเพื่อไปรอผลชาติหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ ใช้กิโยตีนตัดหัวตัวเอง ถวายเป็นพุทธบูชา หวังตรัสรู้ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2564 เวลา 17:19:23 34,867 อ่าน
TOP