x close

กลุ่มนักรบองค์ดำ บุกเคลียร์คนโพสต์หมิ่น ให้กราบขอขมาพระบรมฉายาลักษณ์

           นักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร เผยปฏิบัติการดัดสันดานคนจาบจ้วง ตามหาคนโพสต์หมิ่นสถาบัน ให้ขอขมาต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ระบุ ในเงามืดจักมีเราเฝ้าบัลลังก์

หมิ่นสถาบัน

         วันที่ 18 เมษายน 2564 โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ของเฟซบุ๊ก นักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร ระบุว่า ปฏิบัติการดัดสันดานคนจาบจ้วง โดยเป็นการไปตามตัวชายรายหนึ่งในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ที่โพสต์ข้อความพาดพิงสถาบัน จากนั้นกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปในพื้นที่และได้ยื่นหนังสือต่อผู้นำชุมชน เพื่อขอให้ดำเนินการทางสังคมกับชายรายดังกล่าว

           เพจระบุว่า ทางกลุ่มได้พูดคุยชี้แจงและทำความเข้าใจกับผู้โพสต์ เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้กระทำจริง ทำไปเพราะป่วยซึมเศร้า ขอยอมรับผิดทั้งหมด พร้อมทั้งเต็มใจทำพิธีขอขมาขอพระราชทานอภัยโทษ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และให้คำมั่นสัญญาว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี ไม่กระทำการใด ๆ ที่เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอีก

หมิ่นสถาบัน

          เพจดังกล่าวทิ้งท้ายว่า ในเงามืดจักมีเราเฝ้าบัลลังก์ พร้อมเตือนว่าใครมีพฤติกรรม​จาบจ้วงล่วงละเมิดเช่นนี้อีก​ ท่านอาจเป็นเป้าหมายหนึ่งในจ๊อบต่อ ๆ ไปของกลุ่ม ซึ่งในเพจดังกล่าวมีการลงรูป ลงคลิปขณะให้คนโพสต์ขอขมาพระบรมฉายาลักษณ์ รวมทั้งมีภาพจดหมายที่ร่างถึงผู้นำชุมชนเพื่อขอความร่วมมือ

           ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปได้มีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางส่วนถามว่า ทำไมถึงใช้วิธีนอกกฎหมายแบบนี้ ทางเพจดังกล่าวชี้แจงว่า "การใช้กฎหมายจัดการไม่ยาก แต่การทำความเข้าใจเรื่องสถาบันฯ ยากกว่ายิ่งนัก เราคนไทยด้วยกัน จะทำร้ายกันเพื่ออะไร เมื่อพูดคุยกันดี ๆ ได้ และการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นเตือนให้คนทำผิดกฎหมายได้รู้สำนึก จะได้ไม่กระทำผิดซ้ำอีก เราไม่ใช่ผู้พิพากษา เราเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดากลุ่มหนึ่ง ที่เป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ในเมื่อมีโอกาสพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ ก็ควรทำไม่ใช่เหรอ ?"

หมิ่นสถาบัน

หมิ่นสถาบัน

หมิ่นสถาบัน

หมิ่นสถาบัน

หมิ่นสถาบัน

หมิ่นสถาบัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มนักรบองค์ดำ บุกเคลียร์คนโพสต์หมิ่น ให้กราบขอขมาพระบรมฉายาลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2564 เวลา 09:24:35 23,233 อ่าน
TOP