x close

นายกฯ ชี้ เพนกวิน พริษฐ์ อดอาหาร เป็นเรื่องที่ตัดสินใจเอง ไม่มีผลต่อกระบวนการยุติธรรม

 

           พล.อ. ประยุทธ์ รับเป็นห่วงสุขภาพ เพนกวิน แกนนำราษฎร อดอาหารประท้วง มองเป็นเรื่องที่ตัดสินใจเอง ไม่มีผลกับกระบวนการยุติธรรม วอนแยกแยะออกจากกัน
           จากกรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ถูกฝากขังศาลในคดี ม.112 และคดีการชุมนุม โดยศาลคัดค้านให้ประกันตัว ส่งผลให้เพนกวินตัดสินใจประท้วงด้วยการอดอาหารมาแล้ว 36 วัน พร้อมปฏิเสธกระบวนการในชั้นศาล เนื่องจากไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จึงไม่สามารถไปต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 เมษายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า เรื่องนี้ตนไปก้าวล่วงไม่ได้ เป็นเรื่องของอำนาจศาลที่มีเหตุมีผล และเป็นไปตามกฎหมาย

เพนกวิน พริษฐ์
ภาพจาก iLawFX 

           นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ห่วงเรื่องการอดข้าวประท้วง เพราะเป็นเรื่องที่ตัดสินใจเอง แต่เป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ เพราะอย่างไรก็ตามเพนกวินก็คือคนไทยที่ต้องดูแลเหมือนกัน แต่ก็ขอให้แยกแยะออกจากกัน ว่าอะไรผิดอะไรถูก ดังนั้นการอดข้าวจะมีผลต่อกระบวนการยุติธรรมก็คงไม่ใช่ เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของศาลกระบวนการยุติธรรม

เพนกวิน พริษฐ์
ภาพจาก iLawFX 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ชี้ เพนกวิน พริษฐ์ อดอาหาร เป็นเรื่องที่ตัดสินใจเอง ไม่มีผลต่อกระบวนการยุติธรรม อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2564 เวลา 16:43:52 3,711 อ่าน
TOP